Đoàn doanh nghiệp Cuba thăm QTSC

Sáng 07/11/2019, Lãnh sự quán Cuba tại TP.HCM và đoàn doanh nghiệp CNTT Cuba GEIC (IT Business Gruop) đã có buổi tham quan và làm việc tại Công viên phần mềm Quang Trung.

Dẫn đầu đoàn là bà Grisel E.Reyes León – Chủ tịch GEIC và lãnh sự quán Cuba tại TPHCM. Đón tiếp đoàn là ông Lâm Nguyễn Hải Long – Giám đốc QTSC.

Tại buổi gặp gỡ, đoàn đã nghe giới thiệu chi tiết về quá trình hình thành và phát triển của khu Công viên phần mềm Quang Trung. Những kết quả QTSC đã đạt được sau 18 năm với một hệ sinh thái hoàn thiện phục vụ cho nhu cầu làm việc và học tập của hơn 21.851 người.

Ông Long cho biết, khi mới thành lập QTSC chỉ có 21 công ty siêu nhỏ với 250 người làm việc. Nhờ quyết tâm chính trị của lãnh đạo thành phố Hồ Chí Minh, đội ngũ xây dựng quản lý công viên là những người trẻ, năng động và mô hình hoạt động quản lý là doanh nghiệp nhà nước của QTSC. Bên cạnh đó, TPHCM là một thành phố năng động nhất cả nước, tập trung nhiều nguồn nhân lực chất lượng cao, giao thông thuận tiện và gần sân bay quốc tế cũng là một lợi thế lớn để phát triển ngành phần mềm. Ông Long cũng cho biết thêm, những năm 2000 TPHCM có chính sách mời gọi Việt kiều về xây dựng quê hương nên tại QTSC có một số lượng lớn những Việt kiều mang kiến thức, kinh nghiệm phong phú về ngành công nghệ cao đầu tư tại QTSC.  

 Đoàn doanh nghiệp Cuba (bên phải) đang làm việc tại QTSC

Đoàn doanh nghiệp Cuba (bên phải) đang làm việc tại QTSC

Bà Grisel E.Reyes León cho biết, Cuba và Việt Nam là hai nước có mối quan hệ rất gần gũi. Mục đích của đoàn đến đây để tìm hiểu kinh nghiệm xây dựng khu công viên khoa học công nghệ cao. Chính phủ Cuba cũng rất muốn xây dựng một khu công viên khoa học công nghệ tại thủ đô Havana vào năm 2020. Mô hình hoạt động thành công của Công viên phần mềm Quang Trung cũng là một ví dụ điển hình để đoàn học tập, xây dựng mô hình sao cho phù hợp nhất với thực tiễn của Cuba.

Bà Grisel E.Reyes León cũng cho biết, tháng 3/2020 GEIC sẽ tổ chức hội chợ triển lãm công nghệ với sự tham gia của doanh nghiệp đến từ 15 nước khác nhau trên thế giới như: Nhật Bản, Hàn Quốc, Trung Quốc, Nga... Nhân đây bà cũng mời QTSC đến tham gia trưng bày những sản phẩm, dịch vụ của các doanh nghiệp QTSC tại triển lãm.

Ông Lâm Nguyễn Hải Long rất cám ơn lời mời của đoàn và hi vọng hai bên sẽ có thêm nhiều chương trình xúc tiến thương mại, trao đổi, gặp gỡ, cùng hợp tác để phát triển khu công viên khoa học công nghệ của Cuba.

Các doanh nghiệp Cuba và lãnh đạo QTSC chụp hình lưu niệm tại buổi gặp gỡ 

Các doanh nghiệp Cuba và lãnh đạo QTSC chụp hình lưu niệm tại buổi gặp gỡ

Nguồn: QTSC

Xem thêm tin tức:

Chuỗi QTSC

Thành viên QTSC