Đoàn doanh nghiệp Hàn Quốc tìm kiếm cơ hội hợp tác tại QTSC

Chiều ngày 27/03/2019, đoàn doanh nghiệp gần 20 đại diện đến từ các công ty Hàn Quốc hoạt động trong lĩnh vực đầu tư, gia công phần mềm, ứng dụng di động, dịch vụ CNTT,… đã đến tham quan và tìm hiểu về môi trường hoạt động tại Công viên phần mềm Quang Trung (QTSC).

Nhân chuyến tham dự hội thảo đầu tư lần thứ 9 tại TP.HCM, đoàn doanh nghiệp lựa chọn QTSC là điểm đến hàng đầu nhằm khái quát bức tranh hiện trạng ngành CNTT Việt Nam nói chung và tại TP.HCM nói riêng, từ đó tìm kiếm các cơ hội đầu tư và hợp tác tiềm năng, đặc biệt đối với lĩnh vực khởi nghiệp.

 dn-han-quoc-tham-qtsc dn-han-quoc-tham-qtsc

 dn-han-quoc-tham-qtsc

Đoàn doanh nghiệp Hàn Quốc làm việc tại QTSC

Tại buổi làm việc, đoàn doanh nghiệp đã được nghe giới thiệu về hệ sinh thái QTSC, các cột mốc quan trọng, môi trường hoạt động thuận lợi, dịch vụ tiện ích phong phú nơi đây,... Ngoài ra, QTSC còn hỗ trợ nhiều chính sách ưu đãi về thuế cho doanh nghiệp nước ngoài, dịch vụ một cửa hỗ trợ thực hiện thủ tục thành lập doanh nghiệp, giấy phép đầu tư, thủ tục xuất nhập khẩu, gia hạn visa,… hoàn toàn miễn phí. QTSC còn là nơi hội tụ những thương hiệu CNTT lớn trong và ngoài nước, sẵn sàng đáp ứng các nhu cầu về hạ tầng CNTT, không ngừng mở rộng và phát triển không gian nghiên cứu ứng dụng và ươm tạo cho các doanh nghiệp nội khu,…

Tiếp nối chương trình, đoàn doanh nghiệp đến tham quan Khu thực nghiệm ứng dụng CNTT trong nông nghiệp (Agriculture Center of Excellence). Tại đây, đoàn đã được nghe giới thiệu về các giải pháp, ứng dụng công nghệ mới, tận dụng nền tảng dịch vụ internet và điện toán đám mây trong hoạt động canh tác nông nghiệp, như nhà trồng nấm với nghiên cứu về giải pháp giảm sâu bệnh cho cây nấm, hệ thống trồng rau thủy canh, trồng cây trong container bằng hệ thống đèn led,… tất cả đều hướng đến mục đích nhằm tăng năng suất cây trồng, giảm chi phí và góp phần thúc đẩy sự phát triển của nền nông nghiệp sạch của Việt Nam.

dn-han-quoc-tham-qtsc 

Tham quan Agriculture Center of Excellence tại lô số 13, QTSC

Với mong muốn tìm hiểu môi trường đầu tư trong lĩnh vực khởi nghiệp, các công ty Hàn Quốc đã được giới thiệu đến tham quan vườn ươm doanh nghiệp QTSC Incubator. Trao đổi và làm việc trực tiếp tại công ty Vietnam Reso JSC, doanh nghiệp hiện đang được ươm tạo trong lĩnh vực phát triển ứng dụng di động dành cho các quán cà phê, nhà sách,…

Trước đó, đoàn cũng đã đến thăm công ty TMA Solutions đang hoạt động tại QTSC, một trong những công ty phần mềm hàng đầu Việt Nam với 22 năm phát triển, 2.400 kỹ sư tài năng, khách hàng đến từ 27 quốc gia trên toàn cầu, cùng 15 năm liền vinh dự đạt giải thưởng huy chương vàng xuất khẩu phần mềm (2004-2018).

 dn-han-quoc-tham-qtsc

Tại công ty TMA Solutions

Nguồn: QTSC

Xem thêm tin tức:

Chuỗi QTSC

Thành viên QTSC