Đoàn doanh nghiệp Singapore thăm và làm việc tại QTSC

Chiều 26/3/2018, lãnh sự quán và đoàn doanh nghiệp Singapore đã đến tham quan và tìm hiểu mô hình Đô thị thông minh đang triển khai tại Công viên phần mềm Quang Trung.

Bà Koh Chong Yu – Giám đốc trung tâm phát triển kinh doanh, Vụ Đông Nam Á và châu Đại Dương thuộc Tổng lãnh sự Singapore đã giới thiệu mục đích tham quan của đoàn và mong muốn qua cuộc gặp gỡ này hai bên sẽ chia sẻ kinh nghiệm triển khai xây dựng đô thị thông minh.

Tại buổi gặp gỡ, đại diện các doanh nghiệp CNTT của Singapore đã lần lượt giới thiệu những thế mạnh, sản phẩm, giải pháp của từng doanh nghiệp trong đoàn. Lĩnh vực hoạt động của các doanh nghiệp khá lớn: từ giao thông, hàng không, tàu biển, y tế, công nghệ vật liệu mới, di động, robotic, trí tuệ nhân tạo… Các doanh nghiệp Singapore mong muốn tìm kiếm cơ hội hợp tác kinh doanh, phát triển thị trường, đặc biệt là những ứng dụng phục vụ cho việc xây dựng đô thị thông minh của QTSC và TP.HCM.

Đón tiếp đoàn, ông Lâm Nguyễn Hải Long – Giám đốc QTSC đã giới thiệu những ứng dụng công nghệ giúp QTSC giải quyết các bài toán về quản trị nội khu. QTSC đang tập trung phát triển những ứng dụng liên quan đến môi trường thông minh, năng lượng thông minh, giao thông thông minh, tòa nhà thông minh, quản trị thông minh, hệ sinh thái dữ liệu mở và an ninh công cộng.

Kết thúc buổi gặp gỡ, đoàn đã tham quan Khu thực nghiệm ứng dụng CNTT trong nông nghiệp và nghe giới thiệu về ứng dụng Smart Agri, công nghệ trồng rau tự động bằng robot và trồng rau trong container.

 

Lãnh sự quán và đoàn doanh nghiệp Singapore làm việc tại QTSC

 

Đoàn chụp hình lưu niệm tại nhà 3, QTSC

 

Tham quan Khu thực nghiệm ứng dụng CNTT trong nông nghiệp và nghe giới thiệu về các ứng dụng đang triển khai tại đây

 

Nguồn: Ngọc Hoa - QTSC

Xem thêm tin tức:

Chuỗi QTSC

Thành viên QTSC