Đoàn doanh nghiệp tỉnh Okinawa thăm và làm việc với doanh nghiệp CNTT Việt Nam tại Công viên phần mềm Quang Trung (QTSC)

Nhằm giới thiệu môi trường đầu tư của tỉnh Okinawa (Nhật Bản), tìm hiểu về ngành CNTT Việt Nam và xây dựng mối quan hệ hợp tác giữa các doanh nghiệp CNTT Nhật – Việt, đoàn doanh nghiệp tỉnh Okinawa đã có chuyến thăm và làm việc với các doanh nghiệp CNTT Việt Nam vào ngày 23/10/2018 vừa qua.

Tại buổi làm việc, bà Katano Midori, Bộ phận xúc tiến ngành CNTT của chính quyền tỉnh Okinawa cho biết tỉnh Okinawa rất quan tâm và chú trọng đến việc phát triển ngành CNTT. Tính đến tháng 1 năm 2018, tỉnh Okinawa có 454 công ty CNTT với hơn 29.000 nhân sự làm việc trong ngành. Okinawa IT Shinryo Park là dự án lớn, tiêu biểu của Okinawa với mong muốn xây dựng một trung tâm lớn, tập trung các doanh nghiệp trong lĩnh vực CNTT Nhật Bản và quốc tế.

Okinawa-tham-QTSC 

Đoàn Doanh nghiệp tỉnh Okinawa tại buổi làm việc

Tiếp sau chia sẻ của phía đoàn Okinawa, Bà Nguyễn Thị Kiều Quyên – Phó chủ tịch Liên minh VNITO, Giám đốc điều hành công ty S3 Japan có phần giới thiệu về Liên minh VNITO (Liên minh các doanh nghiệp xuất khẩu dịch vụ CNTT) và VNITO Japan chuyên phụ trách thị trường Nhật Bản. Đại diện các doanh nghiệp CNTT Việt Nam bao gồm: S3 Japan, IMT Solutions, Larion, Hitachi Consulting Việt Nam và Aris Việt Nam cũng có phần tự giới thiệu về những thế mạnh, công nghệ, dự án của doanh nghiệp mình.

Okinawa-tham-QTSC   Okinawa-tham-QTSC
Okinawa-tham-QTSC   Okinawa-tham-QTSC

Okinawa-tham-QTSC

Đại diện các doanh nghiệp CNTT Việt Nam giới thiệu tại buổi làm việc

Buổi làm việc giúp tăng cường mối liên kết giữa hai bên, mở ra nhiều cơ hội hợp tác giữa các doanh nghiệp Việt – Nhật trong thời gian sắp đến. Đại diện đoàn Okinawa cũng bày tỏ mong muốn sẽ tổ chức được thêm các đoàn doanh nghiệp giao lưu tại Okiniwa (Nhật Bản) cũng như tại Việt Nam và có ý mời các doanh nghiệp CNTT Việt Nam tham gia chương trình business matching tại tỉnh Okinawa vào cuối tháng 11 sắp tới.

 Okinawa-tham-QTSC

Đoàn chụp hình lưu niệm sau buổi làm việc

Nguồn: QTSC

Xem thêm tin tức:

Chuỗi QTSC

Thành viên QTSC