Đoàn khách Nhật Bản tìm hiểu môi trường hoạt động tại QTSC

Sáng ngày 18/09/2023, đoàn khách Nhật Bản đã đến tham quan và tìm hiểu môi trường hoạt động và đầu tư tại Khu Công viên phần mềm Quang Trung (QTSC). Buổi làm việc nằm trong khuôn khổ chuyến thăm của đoàn đến doanh nghiệp Nhật Bản đang hoạt động trong khuôn viên QTSC.

Trao đổi với đoàn công tác, đại diện QTSC đã giới thiệu sơ lược về mô hình hoạt động của khu, đặc biệt là các chính sách hỗ trợ và ưu đãi dành cho các doanh nghiệp Nhật Bản khi có nhu cầu đầu tư, hoạt động tại đây.

Thành lập vào năm 2001, tính đến nay, QTSC đã thu hút được 142 doanh nghiệp CNTT với 6 doanh nghiệp có quy mô trên 1.000 người, và là nơi học tập, làm việc thường xuyên của hơn 21.000 người. Trong đó, số lượng doanh nghiệp Nhật Bản chiếm khoảng 12% trên tổng số doanh nghiệp nội khu, với 32 chuyên gia Nhật Bản đang làm việc tại đây. Hơn 45 doanh nghiệp hoạt động tại QTSC có liên quan đến thị trường Nhật Bản (tương đương hơn 31% tổng số doanh nghiệp), và thu hút được 3 thương hiệu quốc tế lớn vào hoạt động trong khu là: KDDI, Hitachi Vantara và Yamaha Robotics.

Ngoài ra, QTSC còn có mối quan hệ hợp tác với các tổ chức, hiệp hội Nhật Bản như: IBPC Osaka, JETRO, JASIPA, JISA… Hàng năm, QTSC thường xuyên phối hợp với các đơn vị này tổ chức các chuyến xúc tiến thương mại, business matching cho đoàn doanh nghiệp Việt Nam sang tìm hiểu những thông tin mới nhất về thị trường Nhật Bản, cũng như tìm kiếm các cơ hội đầu tư, kinh doanh phù hợp.

Thông qua buổi làm việc, QTSC mong muốn có thể kết nối cùng các đơn vị để xây dựng một cộng đồng doanh nghiệp Nhật Bản phát triển lâu dài và bền vững, hỗ trợ hiệu quả cho các hoạt động xúc tiến thương mại tại thị trường cả hai nước. Đại diện đoàn công tác cũng cho biết, qua chuyến thăm đoàn đã ghi nhận rất nhiều thông tin hữu ích, đoàn sẽ chia sẻ lại với các doanh nghiệp tại Nhật Bản, qua đó hy vọng sẽ góp phần thúc đẩy các cơ hội kết nối, hợp tác tiềm năng trong tương lai.

 Đoàn khách Nhật Bản làm việc và chụp hình lưu niệm tại QTSC

 Đoàn khách Nhật Bản làm việc và chụp hình lưu niệm tại QTSC

Đoàn khách Nhật Bản làm việc và chụp hình lưu niệm tại QTSC

Nguồn: QTSC

Xem thêm tin tức:

Chuỗi QTSC

Thành viên QTSC