Đoàn làm việc của Liên minh hợp tác các tổ chức ươm tạo khoa học và công nghệ Việt Nam thăm QTSC

Sáng 25/09/2020, đoàn làm việc của Liên minh hợp tác các tổ chức ươm tạo khoa học và công nghệ Việt Nam (VCASTI) của Đà Nẵng đã đến tham quan và làm việc tại Công viên phần mềm Quang Trung.

Theo ông Lý Đình Quân – Giám đốc VCASTI thì mục đích của đoàn là học hỏi kinh nghiệm, kết nối và hợp tác tại TP.HCM và Bình Dương nhằm tìm hiểu năng lực, lợi thế, kinh nghiệm, tìm kiếm các cơ hội cho hợp tác giữa VCASTI và các khu tương tự ở TP.HCM và Bình Dương để hỗ trợ ươm tạo doanh nghiệp khoa học và công nghệ trong những giai đoạn tiếp theo. VCASTI mong muốn các khu cùng tạo mạng lưới kết nối uy tín làm nền tảng thúc đẩy phát triển hệ sinh thái ươm tạo khoa học và công nghệ và thúc đẩy hệ sinh thái ươm tạo khởi nghiệp KHCN Việt Nam ở các khu vực với nhau.

 Hình 1: Ông Lý Đình Quân – Giám đốc VCASTI phát biểu tại buổi làm việc

Hình 1: Ông Lý Đình Quân – Giám đốc VCASTI phát biểu tại buổi làm việc

Tại buổi gặp gỡ, bà Nguyễn Kim Phương – Trưởng phòng Chiến lược và Thị trường, QTSC đã trả lời các câu hỏi của các thành viên trong đoàn về cơ cấu tổ chức, mô hình quản trị và kinh nghiệm điều hành của Công viên phần mềm Quang Trung (QTSC) cũng như của QTSC Incubator. Đặc biệt là những hoạt động kết nối, giao thương, hỗ trợ các doanh nghiệp khởi nghiệp tìm kiếm khách hàng và đối tác.

Bên cạnh đó, đoàn cũng rất quan tâm đến những quyền lợi khi tham gia trở thành thành viên của Chuỗi Công viên phần mềm Quang Trung. Trả lời vấn đề này, bà Phương cho biết: khi tham gia Chuỗi QTSC thì các thành viên có nhiều lợi thế như: Cùng sử dụng chung một thương hiệu và hệ thống nhận diện thương hiệu, kết nối với thương hiệu QTSC đã được quốc tế thừa nhận; Chính sách ưu đãi đầu tư như nhau, được hưởng chính sách ưu đãi cao nhất mà chính phủ dành cho QTSC; Cùng thực hiện các chương trình xúc tiến và thu hút đầu tư trong và ngoài nước, gia tăng khả năng hỗ trợ và thu hút đầu tư; và cuối cùng là kế thừa và cùng chia sẻ kinh nghiệm quản lý điều hành theo tiêu chuẩn quốc tế ISO.

 Hình 2: Đoàn chụp hình lưu niệm tại QTSC Building 1

Hình 2: Đoàn chụp hình lưu niệm tại QTSC Building 1

Kết thúc buổi làm việc, đoàn đã đến tham quan trung tâm đào tạo STEAMZONE – một trong những trung tâm đào tạo STEM lớn nhất cả nước, Khu nghiên cứu và phát triển sản phẩm mới (QTSC R&D Labs) và khu Ươm tạo Doanh nghiệp Phần mềm Quang Trung (QTSC Incubator).

 Hình 3: Tham quan trung tâm đào tạo STEM

Hình 3: Tham quan trung tâm đào tạo STEM

 Hình 4: Tham quan trung tâm R&D Labs

 Hình 4: Tham quan trung tâm R&D Labs

 Hình 5: Đoàn tham quan và tìm hiểu mô hình quản lý của QTSC Incubator

Hình 5: Đoàn tham quan và tìm hiểu mô hình quản lý của QTSC Incubator

Nguồn: QTSC

Xem thêm tin tức:

Chuỗi QTSC

Thành viên QTSC