Đoàn lãnh đạo tỉnh Hậu Giang tham quan mô hình hoạt động tại QTSC

Chiều ngày 21/02/2024, đoàn lãnh đạo tỉnh Hậu Giang do ông Lê Thanh Tâm – Phó Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông dẫn đoàn đã đến tham quan và tìm hiểu mô hình hoạt động của Khu Công viên phần mềm Quang Trung (QTSC).

Mục đích chuyến công tác của đoàn nhằm trao đổi kinh nghiệm trong hoạt động xây dựng và quản lý QTSC, từ đó đề xuất phương án phù hợp để thiết kế xây dựng Khu Công nghệ số tỉnh Hậu Giang, với các dự án đầu tư bao gồm các hạng mục về văn phòng làm việc, trung tâm dữ liệu, một phần hạ tầng kỹ thuật (hệ thống thoát nước mưa, hệ thống thu gom nước thải, trạm xử lý nước thải, hệ thống cấp nước sạch, cây xanh…).

Với 23 năm kinh nghiệm trong việc quản lý và điều hành QTSC, QTSC được Bộ Thông tin và Truyền thông đánh giá là Khu Công nghệ thông tin tập trung lớn nhất và thành công nhất tại Việt Nam. Cùng những kiến thức, kinh nghiệm thực tế tích lũy được trong quá trình xây dựng, quản lý và phát triển, QTSC đã hướng dẫn đoàn đến tham quan và tìm hiểu cách thức vận hành tại trung tâm dữ liệu, trạm giám sát môi trường, trạm xử lý nước thải… Trong đó, trung tâm dữ liệu QTSC-IDC được xây dựng theo tiêu chuẩn quốc tế TIA942 cấp độ 3, đảm bảo an toàn an ninh thông tin và chất lượng dịch vụ cho khách hàng; trạm giám sát môi trường là nơi kết nối tập trung và theo dõi các chỉ số môi trường toàn khu như không khí, nước thải, nước cấp, nước ngầm…; trạm xử lý nước thải vận hành các hệ thống xử lý và quản lý chất lượng nước thải trong sinh hoạt nội khu, đảm bảo lượng nước thải sinh hoạt tại QTSC được xử lý trước khi thải ra môi trường hướng đến đạt quy chuẩn loại A theo QCVN 14:2008 và cột B1 QCVN 08:2008 để tận dụng nước thải sau xử lý tưới cây cho toàn khu.

Với diện tích hơn 28ha, Khu Công nghệ số tỉnh Hậu Giang tọa lạc tại xã Vị Tân, thành phố Vị Thanh. Đến nay, đã có 8 doanh nghiệp trong và ngoài nước đăng ký đầu tư vào khu. Bên cạnh đó, Khu Công nghệ số tỉnh Hậu Giang cũng là một điểm đến hấp dẫn cho các doanh nghiệp, nhà đầu tư trong lĩnh vực CNTT và đây sẽ là thành viên tiềm năng tham gia vào Chuỗi Công viên phần mềm trong thời gian tới.

 Đoàn trao đổi tại Trung tâm viễn thông QTSC

Đoàn trao đổi tại Trung tâm viễn thông QTSC

 Tham quan trạm giám sát môi trường

Tham quan trạm giám sát môi trường

 Tham quan trạm xử lý nước thải

Tham quan trạm xử lý nước thải

Nguồn: QTSC

Xem thêm tin tức:

Chuỗi QTSC

Thành viên QTSC