Đoàn startup công nghệ Đức tham quan QTSC

Chiều ngày 13/06/2022, đoàn doanh nghiệp là các startup đến từ Đức đã được đại diện Viện Đổi mới Sáng tạo UEH – Trường Đại học Kinh tế TP.HCM giới thiệu đến tham quan và tìm hiểu về Công viên phần mềm Quang Trung (QTSC).

Trong khuôn khổ chương trình giao lưu trao đổi giữa các startup Đức và Việt Nam, đoàn doanh nghiệp rất mong muốn có cơ hội tham quan và tìm hiểu thêm nhiều mô hình khởi nghiệp tại Việt Nam, đồng thời tìm kiếm các cơ hội hợp tác và đào tạo tiềm năng cho đôi bên.

Mở đầu buổi làm việc tại QTSC, đoàn đã được nghe giới thiệu sơ lược về lịch sử hình thành, phát triển của QTSC cùng những chính sách ưu đãi, hỗ trợ cho các doanh nghiệp đang hoạt động tại đây, đặc biệt là các đơn vị khởi nghiệp tại Vườn ươm doanh nghiệp QTSC Incubator và Khu nghiên cứu và phát triển sản phẩm mới QTSC R&D Labs.

 Đoàn doanh nghiệp trao đổi tại QTSC

Đoàn doanh nghiệp trao đổi tại QTSC

Để hiểu rõ hơn mô hình hoạt động của các doanh nghiệp tại hai vườn ươm này, đoàn đã được đại diện QTSC hướng dẫn đến tham quan thực tế và trao đổi với một số doanh nghiệp startup đang hoạt động tại QTSC Incubator và QTSC R&D Labs.

QTSC Incubator mang trên mình sứ mệnh xây dựng một trung tâm ươm tạo chất lượng cao nhằm hỗ trợ và nuôi dưỡng các doanh nghiệp phần mềm, CNTT vượt qua những khó khăn, rủi ro, thách thức trong giai đoạn đầu khởi nghiệp. Ngoài ra, QTSC Incubator còn tích cực khuyến khích hình thành phát triển các doanh nghiệp phần mềm, CNTT trong phạm vi TP.HCM. Tại đây, đoàn doanh nghiệp đã đến thăm công ty TNHH Inspireui chuyên cung cấp các sản phẩm, dịch vụ liên quan đến thiết kế, thử nghiệm và phát triển ứng dụng dành cho thiết bị di động.

 Tham quan QTSC Incubator và công ty TNHH Inspireui

Tham quan QTSC Incubator và công ty TNHH Inspireui 

Tham quan QTSC Incubator và công ty TNHH Inspireui

Khác với QTSC Incubator, QTSC R&D Labs là sân chơi cho các công ty khởi nghiệp trong lĩnh vực R&D tại Công viên phần mềm Quang Trung. QTSC R&D Labs thành lập với mục tiêu tạo ra không gian nghiên cứu phát triển sản phẩm, giải pháp trong khu CNTT tập trung cũng như hỗ trợ các công ty có hoạt động nghiên cứu và ứng dụng công nghệ, thu hút nhiều chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực R&D công nghệ. Hoạt động tại QTSC R&D Labs 1, công ty EduNet là đơn vị tiếp đón đoàn và giới thiệu các sản phẩm, giải pháp mà họ đang nghiên cứu phát triển theo hướng “đo ni đóng giày” cho từng khách hàng, đối tác.

 Nghe giới thiệu về các sản phẩm, giải pháp đang được nghiên cứu tại công ty EduNet

Nghe giới thiệu về các sản phẩm, giải pháp đang được nghiên cứu tại công ty EduNet

Nguồn: QTSC

Xem thêm tin tức:

Chuỗi QTSC

Thành viên QTSC