Đoàn Ủy ban các Dân tộc của Quốc hội Lào tham quan QTSC

Sáng 24/12/2019, đoàn Ủy ban các Dân tộc của Quốc hội Lào do đồng chí Buaphan LEEKAIYA, Chủ nhiệm Ủy ban làm Trưởng đoàn đã đến thăm và làm việc tại Công viên phần mềm Quang Trung.

Đón tiếp đoàn là Trần Thị Hoa Ry - Phó Chủ tịch Hội đồng Dân tộc của Quốc Hội Việt Nam, Đinh Thị Phương Lan - Ủy viên Thường trực Hội đồng Dân tộc của Quốc hội, ông Trần Hữu Dũng – Chủ tịch HĐTV QTSC và các lãnh đạo từ văn phòng Quốc hội phía Nam, lãnh đạo Công viên phần mềm Quang Trung. 

Tại buổi làm việc, đoàn đã nghe giới thiệu về những thành quả mà Công viên phần mềm Quang Trung đã đạt được trong 18 năm vừa qua và định hướng phát triển trong những năm sắp tới.

Bên cạnh đó, ông Trần Hữu Dũng – Chủ tịch HĐTV QTSC cũng trả lời những câu hỏi của đoàn về chi phí đầu tư xây dựng QTSC, tình hình đóng góp ngân sách của khu, số lượng kỹ sư đang làm việc và khả năng thúc đẩy phát triển kinh tế của khu vực lân cận Công viên phần mềm Quang Trung,...

 Ông Trần Hữu Dũng (áo trắng) đang giới thiệu về QTSC cho các đại biểu tham dự

Ông Trần Hữu Dũng (áo trắng) đang giới thiệu về QTSC cho các đại biểu tham dự

Bên cạnh đó, QTSC cũng xây dựng được hệ sinh thái hoàn chỉnh để các công ty hoạt động. QTSC đã tạo ra những platform, những nền tảng để hỗ trợ các doanh nghiệp khởi nghiệp. Năm 2017, QTSC xây dựng khu ứng dụng CNTT trong nông nghiệp, để tất cả các sản phẩm và giải pháp về nông nghiệp có cơ hội thử nghiệm và trải nghiệm. Năm 2018 đã triển khai khu QTSC R&D Labs, giúp những doanh nghiệp khởi nghiệp có thể triển khai được những nghiên cứu của mình.

Kết thúc buổi làm việc, đoàn nghe giới thiệu về trung tâm giám sát và điều hành QTSC IOC – nơi tập hợp những ứng dụng IoT trên một nền tảng duy nhất để dễ dàng quản lý, điều hành nhằm mục tiêu xây dựng QTSC trở thành một đô thị xanh, thông minh.

Cuối cùng, đoàn tham quan khu QTSC R&D Labs và nghe giới thiệu về những nghiên cứu mới nhất của công ty 5D về máy lọc nước sử dụng công nghệ plasma, máy sấy nông sản kỹ thuật cao và ứng dụng cảnh báo tình trạng cây trồng bằng drome,...

Đoàn chụp hình lưu niệm tại QTSC

Đoàn chụp hình lưu niệm tại QTSC

 Tham quan và nghe giới thiệu các giải pháp công nghệ đang được nghiên cứu tại công ty 5D

Tham quan và nghe giới thiệu các giải pháp công nghệ đang được nghiên cứu tại công ty 5D

Nguồn: QTSC

Xem thêm tin tức:

Chuỗi QTSC

Thành viên QTSC