Doanh nghiệp CNTT Việt Nam chủ động quảng bá sản phẩm, dịch vụ 4.0 ngay trên “sân nhà”

Sự thay đổi nhanh chóng về công nghệ đang là cơ hội vàng để ngành CNTT Việt Nam phát triển đột phá, trở thành “Innovation Hub” hàng đầu tại Đông Nam Á. Nhiều doanh nghiệp Việt Nam có thể tự tin cung cấp các giải pháp về khoa học dữ liệu, trí tuệ nhân tạo, IoT, Blockchain cho các khách hàng trong và ngoài nước. Vì là lĩnh vực mới phát triển trong vài năm gần đây nên năng lực của các công ty Việt Nam hầu như chưa được biết đến, đặc biệt là thị trường nước ngoài là thị trường chính của ngành CNTT Việt Nam. Do đó các doanh nghiệp CNTT Việt Nam nên có những hoạt động quảng bá mạnh mẽ và hiệu quả để giới thiệu tiềm năng của Việt Nam về các công nghệ mới để Việt Nam trở thành điểm đến hàng đầu về đổi mới sáng tạo của khu vực Đông Nam Á.

Hội nghị Vietnam ITO Conference 2019 được tổ chức vào ngày 23 -24/10/2019 tại TPHCM do Liên minh VNITO, Trung tâm Xúc tiến Thương mại và Đầu tư, Công viên phần mềm Quang Trung tổ chức nhằm mục đích thúc đẩy và quảng bá tiềm năng cũng như thế mạnh của ngành CNTT Việt Nam, cung cấp những thông tin, số liệu và đánh giá về thị trường CNTT Việt Nam từ các tổ chức uy tín trên thế giới. Hội nghị sẽ tạo ra nhiều cơ hội hợp tác thông qua các hoạt động kết nối (B2B) giữa các công ty CNTT Việt Nam với khách hàng tiềm năng, cũng như hỗ trợ các doanh nghiệp Việt Nam phát huy điểm mạnh về kỹ thuật của mình từ đó gia tăng lợi thế cạnh tranh trên thị trường quốc tế.

Tự tin với những sản phẩm, dịch vụ khác biệt

Khi nói đến đổi mới sáng tạo, các giải pháp mới, công nghệ 4.0 mọi người thường nghĩ Việt Nam phải nhập những công nghệ mới từ nước ngoài, nhưng thực chất Việt Nam đã gia công, sản xuất cho các công ty nước ngoài từ lâu rồi nên việc của các doanh nghiệp CNTT là phải quảng bá để cho các công ty trong và ngoài nước biết rằng Việt Nam từ lâu đã làm về đổi mới sáng tạo, có rất nhiều giải pháp hay về 4.0 có thể cung cấp cho thị trường trong và ngoài nước.

VNITO là sự kiện lớn, không những trong ngành CNTT mà còn trong lĩnh vực công nghệ nói chung. Chúng tôi đang hướng tới thị trường quốc tế và cung cấp sản phẩm dịch vụ khác biệt, mang tính sáng tạo đột phá cho khách hàng trên toàn cầu, khu vực Châu Á Thái Bình Dương, khu vực Đông Nam Á và hệ thống nhà cung cấp nội địa. Ông Long Vương – Phó chủ tịch LogiGear chia sẻ.

 “Chợ” công nghệ của doanh nghiệp CNTT Việt Nam và nước ngoài

VNITO là nơi tụ họp được tất cả tinh hoa trong ngành công nghệ của Việt Nam. Đây không chỉ là sự kiện của riêng Việt Nam mà còn có sự tham gia của rất nhiều nhà đầu tư quốc tế, cũng như doanh nghiệp quan tâm đến lĩnh vực này. Đến với VNITO 2019, ông Nguyễn Công Ái – Phó Tổng giám đốc KPMG nói: KPMG sẽ trình bày về một khảo sát mà KPMG đã thực hiện với hàng ngàn CEO trên toàn cầu có cả lãnh đạo các DN CNTT. Những chia sẻ này sẽ hướng tới một nền kinh tế số, mang lại những hiểu biết mới mẻ. KPMG hy vọng, những chia sẻ này sẽ là động lực để cho các doanh nghiệp Việt Nam tiếp tục phát huy thế mạnh, mang lại sự phát triển cho nền kinh tế số và tạo hiệu quả cho sự phát triển bứt phá của nền kinh tế Việt Nam.

Ông Trần Công Thành - công ty Success software services “chúng tôi rất muốn nói cho tất cả các đối tác và khách hàng tiềm năng trên thế giới biết về đội ngũ kỹ sư ở Việt Nam thông minh như thế nào, giỏi như thế nào trong lĩnh vực kỹ thuật. Ngoài ra chúng tôi cho rằng việc tổ chức Hội nghị VNITO là cách tốt nhất để làm điều này. Và chúng tôi tin rằng, hội nghị cũng là cơ hội tốt cho các doanh nghiệp tiếp xúc với  những đối tác trong cùng ngành cũng như tổ chức đội ngũ cùng nhau xây dựng những sản phẩm, giải pháp tốt”.

Vì vậy, hai lần trước (2015 và 2017) Hội nghị VNITO tập trung vào gia công xuất khẩu phần mềm, nhưng năm nay VNITO muốn thể hiện, khẳng định Việt Nam làm rất nhiều dịch vụ về công nghệ,  đổi mới sáng tạo. VNITO muốn xây dựng Hội nghị VNITO như một cái “chợ” về công nghệ để người bán và người mua gặp gỡ nhau, tìm những giải pháp hay, những giải pháp mới. Ông Trần Phúc Hồng – Phó chủ tịch VNITO, đại diện ban tổ chức cung cấp thêm thông tin, hiện nay đã có gần 30 gian hàng triển lãm đến từ các công ty của Hàn Quốc và Nhật Bản. Chương trình Kết nối kinh doanh (Business Matching) cũng sẽ tạo hơn 200 cơ hội gặp gỡ làm việc trực tiếp ngay tại sự kiện. VNITO kỳ vọng mở rộng mạng lưới khách hàng tới thị trường Nhật Bản và Hàn Quốc và mang tới nhiều cơ hội hợp tác giữa Việt Nam với tất cả các nước trên thế giới.

Nguồn: QTSC

 

Xem thêm tin tức:

Chuỗi QTSC

Thành viên QTSC