Doanh nhân kiều bào khởi nghiệp tại Công viên phần mềm Quang Trung

Trong dịp Tết nguyên đán vừa qua, một doanh nghiệp đang hoạt động tại Công viên phần mềm Quang Trung là công ty TNHH Giải pháp công nghệ I3 Australia, được thành lập bởi ông Đặng Tất Thắng, kiều bào Australia, đã được giới thiệu trên sóng đài truyền hình Việt Nam VTV1 vào ngày 7/2/2019 (nhằm mùng 3 Tết Kỷ Hợi).

QTSC kính mời Quý vị xem lại phần phóng sự này để theo dõi các thành quả mà công ty I3 Australia đã đạt được khi khởi nghiệp tại Công viên phần mềm Quang Trung.

Theo VTV.vn - Nhiều năm qua, TP.HCM đã có nhiều chính sách thu hút các chuyên gia, doanh nhân là kiều bào ở nước ngoài về làm việc.

DN-kieu-bao-khoi-nghiep-tai-Cong-vien-phan-mem-quang-trung

Phóng sự “Thu hút kiều bào phát triển công nghệ cao” trên đài truyền hình VTV1

Việt Nam có khoảng 4,5 triệu kiều bào đang sinh sống ở các nước trên thế giới. Đây là nguồn lực được đào tạo, học tập, làm việc và sinh sống ở các nước phát triển nên có nhiều kinh nghiệm, trình độ trong lĩnh vực khoa học, công nghệ cao.

Xác định kiều bào trí thức là nguồn lực quan trọng trong phát triển kinh tế - xã hội, từ hơn 10 năm qua, TP.HCM đã có chính sách mời gọi các kiều bào là chuyên gia trong các lĩnh vực công nghệ cao về làm việc. Đặc biệt là làm ở các đơn vị như: Khu công nghệ cao, Công viên Phần mềm Quang Trung, Khu nông nghiệp công nghệ cao, Trung tâm công nghệ sinh học, Viện khoa học - công nghệ tính toán….

Đến nay, TP.HCM có khoảng 300 trí thức, nhà khoa học đang làm việc. Đây sẽ là nguồn lực quan trọng cho thành phố, không chỉ tạo ra các sản phẩm công nghệ cao tham gia vào chuỗi giá trị gia tăng toàn cầu mà sẽ giải quyết các điểm nghẽn của thành phố, để xây dựng thành phố trở thành đô thị thông minh.

 

Xem thêm tin tức:

Chuỗi QTSC

Thành viên QTSC