DXCenter tham gia Tuần lễ Chuyển đổi số và Khởi nghiệp đổi mới sáng tạo Mekong Delta 2023

Sáng ngày 18/05/2023, tuần lễ Chuyển đổi số (CĐS) và Khởi nghiệp đổi mới sáng tạo – Mekong Delta chính thức được khai mạc. Chương trình được diễn ra 03 ngày, từ ngày 18 – 20/05/2023 tại Trung tâm Hội nghị tỉnh Hậu Giang. Tuần lễ sự kiện là sự phối hợp giữa UBND tỉnh Hậu Giang, Hội Tin học TP.HCM (HCA) cùng các sở ban ngành và các hội đoàn tỉnh.
 
Sự kiện được tổ chức với mục đích tạo cơ hội gặp gỡ, chia sẻ kinh nghiệm CĐS và thúc đẩy đổi mới sáng tạo cho các cơ quan quản lý nhà nước, doanh nghiệp, người dân từ các tỉnh miền trung trở vào, đặc biệt là các tỉnh Tây Nam Bộ. Tuần lễ Chuyển đổi số và Khởi nghiệp đổi mới sáng tạo – Mekong Delta 2023 thu hút gần 3.000 lượt khách tham dự với hơn 60 chuyên gia, diễn giả hàng đầu về chuyển đổi số, khởi nghiệp đổi mới sáng tạo đến từ các bộ ngành Trung ương; các cơ quan quản lý nhà nước; các hiệp hội, hội ngành nghề; các tổ chức, tập đoàn, doanh nghiệp tỉnh Hậu Giang, TP. Hồ Chí Minh và các tỉnh thành khác.
 
Đến với “Tuần lễ chuyển đổi số và Khởi nghiệp đổi mới sáng tạo – Mekong Delta 2023” tại Hậu Giang, DXCenter mong muốn được kết nối với các doanh nghiệp cung cấp giải pháp chuyển đổi số nhằm liên tục cập nhật những thay đổi mới trong công nghệ. Bên cạnh đó, DXCenter cũng mong muốn được tiếp cận các doanh nghiệp đang có nhu cầu CĐS, từ đó có thể tư vấn các giải pháp, mô hình phù hợp cho doanh nghiệp phát triển. 
 
Hình 1. Gian hàng triển lãm của Công ty QTSC tại Tuần lễ sự kiện
 
Trong khuôn khổ của tuần lễ sự kiện, nhằm mục đích chia sẻ những kinh nghiệm của các doanh nghiệp trong việc thúc đẩy hoạt động chuyển đổi số của tỉnh nói riêng và khu vực đồng bằng sông Cửu Long nói chung, phiên hội thảo “Xúc tiến đầu tư phát triển khu công nghệ số khu vực Đồng bằng sông Cửu Long” được diễn ra vào chiều ngày 18/05/2023. Theo ông Lâm Nguyễn Hải Long – Chủ tịch Hội tin học TP.HCM, Giám đốc Công ty QTSC những bài học để phát triển Khu công nghệ số Hậu Giang còn gặp nhiều khó khăn, nhưng với sự vào cuộc mạnh mẽ của Tỉnh ủy, UBND tỉnh Hậu Giang cùng với nhân lực trẻ, dồi dào, hệ thống cao tốc đang được hoàn thiện. Ông cho rằng những lợi thế trên sẽ là niềm tin lớn để đầu tư vào tỉnh Hậu Giang.
 
Hình 2. Ông Lâm Nguyễn Hải Long – Chủ tịch Hội tin học TP.HCM, Giám đốc Công ty QTSC phát biểu  khai mạc sự kiện
 
Cũng trong hội thảo trên, ông Hà Duy Bình – Trưởng Ban tư vấn CĐS mảng Giáo dục – đào tạo của DXCenter cũng có bài tham luận với chủ đề “Đào tạo nguồn nhân lực 4.0 tỉnh Hậu Giang thông qua giáo dục STEM và phát triển kỹ năng 4C thế kỷ XXI”. Ông Bình cho biết những bước tiến trong quá trình CĐS giáo dục từ giáo dục theo định hướng phát triển năng lực đến giáo dục 4.0 và đang trên con đường hướng đến cách mạng công nghiệp 4.0.
 
Hình 3. Ông Hà Duy Bình – Trưởng Ban tư vấn CĐS mảng Giáo dục – đào tạo của DXCenter chia sẻ bài tham luận tại sự kiện
 
Chiều ngày 18/05, Hội thảo “Giải pháp CĐS nâng cao công tác quản lý cơ sở y tế, cải thiện chất lượng dịch vụ khám, chữa bệnh” được diễn ra với sự tham gia của các đại diện lãnh đạo HĐND, UBND tỉnh; đơn vị trực thuộc Sở Y tế tỉnh Hậu Giang; đại diện Sở Y tế các tỉnh, thành phố; các đơn vị cung cấp giải pháp số và phóng viên truyền thông từ các đài, báo chí. Tại hội thảo, ông Nguyễn Kinh Quốc – Chuyên gia DXCenter, Giám đốc Công ty Cổ phần QAS giới thiệu giải pháp công nghệ về kho hồ sơ sức khỏe người thân. Ông Quốc chia sẻ giải pháp này nhằm nâng cao ý thức chăm sóc sức khỏe của người dân thông qua lịch nhắc tái khám, nhắc uống thuốc và các thông tin y tế bổ ích liên quan khác. Bên cạnh đó, thông qua kho hồ sơ sức khỏe, người bệnh có thể xem lại lịch sử khám chữa bệnh cũng như cho phép Sở Y tế và các cơ sở y tế truyền tải các thông tin khẩn cấp đến người dân.
 
Hình 4. Ông Nguyễn Kinh Quốc – Chuyên gia DXCenter, Giám đốc Công ty Cổ phần QAS
 
Cũng trong khuôn khổ chương trình, hội thảo “Giải pháp CĐS thúc đẩy nông nghiệp bền vững” được tổ chức vào chiều ngày 19/05/2023 nhằm mục đích chia sẻ những xu hướng ứng dụng công nghệ trong nông nghiệp dưới góc nhìn thực tiễn và giới thiệu các giải pháp hỗ trợ sự phát triển của nông nghiệp tại Đồng bằng sông Cửu Long. Ông Phí Anh Tuấn – Trưởng Ban tư vấn CĐS mảng Doanh nghiệp của DXCenter có bài tham luận tại phiên hội thảo này với chủ đề “Số hóa quản lý Hợp tác xã hỗ trợ phát triển bền vững Hợp tác xã nông nghiệp”. Ông cho rằng hợp tác xã đóng vai trò quan trọng trong việc kinh doanh, thúc đẩy nông nghiệp khu vực tăng mạnh. Vì vậy, số hóa hợp tác sẽ giúp tối ưu hóa hoạt động, truy xuất nguồn nông sản nhanh chóng, nâng cao hiệu quả sản xuất đồng thời tăng lợi thế cạnh tranh.
 
Hình 5. Ông Phí Anh Tuấn – Trưởng Ban tư vấn CĐS mảng Doanh nghiệp của DXCenter chia sẻ tại hội thảo
 
Một số hình ảnh DXCenter tham gia tại tuần lễ sự kiện:
 
Hình 6, từ trái qua phải: ông Nguyễn Huy Dũng – Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông; ông Đồng Văn Thanh – Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Hậu Giang; ông Trần Văn Huyến – Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch Hội đồng nhân dân tỉnh Hậu Giang; ông Nguyễn Hoàng Giang – Thứ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ đang nghe ông Phan Phương Tùng – Giám đốc DXCenter (bìa phải) giới thiệu về QTSC và DXCenter. 
 
Hình 7: Lãnh đạo Bộ TT&TT, Bộ Khoa học và Công nghệ, lãnh đạo tỉnh Hậu Giang tham quan gian hàng triển lãm của công ty QTSC
 
Hình 8: Nhân viên của DXCenter đang giới thiệu cho khách tham quan những thông tin cơ bản về DXCenter
 
Hình 9: Ông Phan Phương Tùng – đại diện cho QTSC và DXCenter tham gia kết nối giao thương với doanh nghiệp tại Tuần lễ CĐS và Khởi nghiệp đổi mới sáng tạo Mekong Delta 2023
 
Nguồn: DXCenter
Xem thêm tin tức:

Chuỗi QTSC

Thành viên QTSC