DXCenter triển khai lớp học số 2023 – 2024 tại Cần Giờ và Củ Chi

Sáng ngày 19/01/2024, Lớp học số năm học 2023 – 2024 được Sở Giáo dục và Đào tạo TP.HCM phối hợp với DXCenter và STEAMZone triển khai tại Trường Tiểu học Trung Lập Thượng (huyện Củ Chi) và Trường Tiểu học Thạnh An (huyện Cần Giờ).

Lớp học diễn ra dưới sự hướng dẫn của thầy Lê Mai Quang Thế – giáo viên bộ môn Tin học của Trường Tiểu học Nguyễn Khuyến (Quận 12). Thầy Thế đã truyền đạt cho các em học sinh hiểu về phần mềm trình chiếu Powerpoint và nền tảng tương tác trực tiếp Padlet – giúp tăng sự tương tác giữa giáo viên và học sinh trong quá trình giảng dạy.

Hình 1: Học sinh trường tiểu học Trung Lập Thượng (huyện Củ Chi) và trường tiểu học Thạnh An (huyện Cần Giờ) tham gia lớp học số 

Trường tiểu học Thạnh An và trường tiểu học Trung Lập Thượng hiện không có giáo viên tiếng Anh và giáo viên Tin học. Cả hai trường đều thiếu cơ sở vật chất và việc đi lại, di chuyển của hai trường này cũng rất khó khăn. Do đó, triển khai lớp học số sẽ giúp cho học sinh của hai trường được học với các giáo viên là những giáo viên cốt cán, giỏi chuyên môn của Sở Giáo dục và Đào tạo TP.HCM. Qua những buổi học tại Trường tiểu học Trung Lập Thượng và Trường tiểu học Thạnh An, lớp học số đã giải quyết được một phần việc thiếu giáo viên.

Được biết, TP.HCM đang thiếu các giáo viên dạy Ngoại ngữ và Tin học theo chương trình Giáo dục Phổ thông cho các lớp 3, 4, 7, 8, 10, 11 và thiếu giáo viên dạy các môn Mỹ thuật, Âm nhạc. Lớp học số đã phát huy vai trò quan trọng trong việc giải quyết bài toán thiếu giáo viên, xóa đi khoảng cách giáo dục giữa thành thị và nông thôn, tạo ra sự công bằng trong giáo dục nhưng vẫn đảm bảo chất lượng trong nội dung và phương pháp giảng dạy.

Hình 2: Màn hình trình chiếu  của môn Tin học do thầy Lê Mai Quang Thế phụ trách

Hình 3: Toàn cảnh phòng ghi hình cho buổi học tại trung tâm STEAMZone, Khu Công viên phần mềm Quang Trung

Hiện tại, DXCenter và các đối tác đang từng ngày hoàn thiện mô hình lớp học số, đầu tư trang thiết bị, đội ngũ và các nguồn lực khác để nâng cao chất lượng học tập và giảng dạy tại các trường trên địa bàn TP.HCM.

Nguồn: DXCenter

Xem thêm tin tức:

Chuỗi QTSC

Thành viên QTSC