Gần 300 đơn vị máu được tiếp nhận tại chương trình Hiến máu nhân đạo năm 2023

Là một trong những hoạt động định kỳ được đông đảo cộng đồng nội khu ủng hộ tham gia, sáng ngày 13/12, Khu Công viên phần mềm Quang Trung (QTSC) đã phối hợp cùng Trung tâm Hiến máu nhân đạo Thành phố (Hội Chữ thập đỏ TP.HCM) tổ chức chương trình Hiến máu nhân đạo năm 2023, với thông điệp "Hiến giọt máu đào – Trao đời sự sống”.

Hưởng ứng chương trình, đã có gần 250 người đang làm việc, học tập tại khuôn viên QTSC đến tham gia và hiến tặng gần 300 đơn vị máu. Đặc biệt, chương trình năm nay áp dụng đăng ký qua app và link online nên việc triển khai các bước thực hiện được diễn ra nhanh chóng và thuận tiện hơn.

Hiến máu nhân đạo là một hành động cao cả, là một trong những nghĩa cử cao đẹp của con người với con người và là truyền thống tương thân tương ái “lá lành đùm lá rách” của người Việt Nam.

Bên cạnh đó, hiến máu không gây ảnh hưởng đến sức khỏe, thậm chí còn có một số tác dụng tích cực nhất định đối với cơ thể của người hiến máu. Lượng máu đã hiến sẽ được cơ thể nhanh chóng tái tạo phục vụ cho quá trình tuần hoàn. Hiến máu không mất nhiều thời gian và sức lực nhưng rất cần thiết cho xã hội.

Trong những năm qua, hoạt động hiến máu nhân đạo được thực hiện thường niên và triển khai sâu rộng trong toàn thể cán bộ công nhân viên – người lao động, sinh viên tại QTSC, và luôn nhận được sự hưởng ứng tham gia nhiệt tình, tích cực của cộng đồng nội khu.

Một số hình ảnh của chương trình:

 Khu vực đo huyết áp và đăng ký thông tin

Khu vực đo huyết áp và đăng ký thông tin

 Thăm khám trước khi hiến máu

 Thăm khám trước khi hiến máu

Thăm khám trước khi hiến máu

 Thực hiện lấy máu

Thực hiện lấy máu

 Người hiến máu được nhận quà tặng của chương trình Người hiến máu được nhận quà tặng của chương trình

Người hiến máu được nhận quà tặng của chương trình

Nguồn: QTSC

Xem thêm tin tức:

Chuỗi QTSC

Thành viên QTSC