Gặp gỡ câu lạc bộ CEO QTSC tháng 5/2020

Sau thời gian giãn cách xã hội do dịch Covid-19, ngày 22/05/2020 vừa qua câu lạc bộ CEO QTSC đã tổ chức buổi sinh hoạt gặp mặt đầu tiên của năm 2020 với chủ đề “Cùng nhau vượt qua khủng hoảng Covid-19”.

Trong buổi gặp gỡ, đại diện CEO của các công ty, trường học trong câu lạc bộ đã chia sẻ tình hình hoạt động của công ty, trường học khi dịch Covid-19 xảy ra. Theo chia sẻ của một số CEO thì ngành CNTT là ngành ít bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh và mức độ ảnh hưởng có độ trễ hơn so với các ngành khác. Do thị trường chính của ngành CNTT Việt Nam chủ yếu là Nhật Bản, châu Âu và Mỹ mà những quốc gia này thì dịch bệnh vẫn còn đang diễn biến rất khó lường.

Theo đại diện một số công ty thì hiện tại trong quý 1 các công ty cũng có tăng trưởng ở mức 10%, có công ty cũng nhận được thêm một số đơn hàng mới trong mùa dịch , tuy nhiên vẫn có một vài khách hàng yêu cầu kết thúc hợp đồng. Đặc biệt, ảnh hưởng rõ nhất là doanh nghiệp thực hiện các dịch vụ số hóa cho thị trường du lịch của châu Âu đang bị ảnh hưởng nặng nhất. Nếu tình hình tiếp diễn đến hết năm 2021 thì nhiều công ty khó cầm cự được. Tuy nhiên, hầu hết các CEO đều nhận định rằng, thị trường sẽ hồi phục lại trong năm 2021 khi mà Mỹ và một số nước ở châu Âu đang xem xét mở cửa lại nền kinh tế.

Tại buổi họp, các CEO cũng đã bàn bạc và đưa ra một số hướng giải quyết cụ thể cho từng công ty để giúp đỡ nhau tìm kiếm khách hàng cũng như hoàn thiện dịch vụ để vượt qua giai đoạn khó khăn này.

 Gặp gỡ câu lạc bộ CEO QTSC tháng 5/2020

 Nguồn: QTSC

Xem thêm tin tức:

Chuỗi QTSC

Thành viên QTSC