Gặp gỡ nhà đầu tư tại QTSC với chủ đề “Điện năng lượng mặt trời”

Sáng 08/05/2020, QTSC đã tổ chức buổi gặp gỡ các nhà đầu tư tại Công viên phần mềm Quang Trung lần 1 năm 2020 với chủ đề “Điện năng lượng mặt trời” tại tòa nhà QTSC Building 1.

Phát biểu tại buổi gặp gỡ, ông Vũ Quang – Phó Giám đốc QTSC chia sẻ lý do tổ chức buổi gặp: QTSC đang xây dựng kế hoạch triển khai dự án “Điện năng lượng mặt trời tại Công viên phần mềm Quang Trung” đặt tại các khối nhà do QTSC trực tiếp quản lý và vận hành. QTSC rất mong muốn các nhà đầu tư trong khu cùng nghiên cứu dự án này để đồng hành cùng QTSC triển khai rộng khắp cho toàn bộ các tòa nhà thuộc sở hữu của các nhà đầu tư.

Nhân dịp này, QTSC đã mời đại diện của một tập đoàn có 30 năm kinh nghiệm trong ngành năng lượng gồm điện mặt trời, điện gió, thủy điện và nhiệt điện để trình bày về các giải pháp và trao đổi kế hoạch triển khai thực hiện dự án “Điện năng lượng mặt trời tại Công viên phàn mềm Quang Trung”.

 Hình 1: Ông Vũ Quang – Phó Giám đốc QTSC phát biểu tại buổi gặp gỡ các nhà đầu tư tại QTSC

Hình 1: Ông Vũ Quang – Phó Giám đốc QTSC phát biểu tại buổi gặp gỡ các nhà đầu tư tại QTSC

Theo đó, điện năng lượng mặt trời đang là giải pháp mang lại lợi ích kép cho doanh nghiệp như: điện năng phục vụ hoạt động vận hành, sản xuất kinh doanh được ưu tiên sử dụng từ sản lượng của hệ thống điện năng lượng mặt trời giúp hạn chế tối đa điện năng tiêu thụ từ nguồn EVN; tiết kiệm chi phí với doanh thu đến từ sản lượng điện thừa được hòa vào lưới điện quốc gia; sở hữu điện năng lượng mặt trời giúp doanh nghiệp chủ động trong việc duy trì nguồn điện ổn định, hạn chế tối đa sự ngắt quãng nguồn điện trong sản xuất, kinh doanh.

Tại buổi gặp gỡ, các nhà đầu tư rất quan tâm đến điện năng lượng mặt trời đặt trên mái các tòa nhà tại Công viên phần mềm Quang Trung. Các nhà đầu tư cũng rất quan tâm đến việc lắp đặt hệ thống điện năng lượng mặt trời lên mái các tòa nhà có ảnh hưởng đến cấu trúc của toà nhà không, vấn đề an toàn trong điều kiện thời tiết giông bão, quy chế hoạt động của nguồn điện, chi phí đầu tư ban đầu, kỹ thuật vận hành cũng như chất lượng của nguồn điện này...

Kết thúc buổi gặp, ông Vũ Quang nhắn nhủ các nhà đầu tư nên cân nhắc việc lắp đặt hệ thống này trong các tòa nhà do các nhà đầu tư sở hữu nhằm giảm lượng khí thải CO2 ra môi trường, góp phần bảo vệ môi trường, cam kết sự phát triển bền vững lâu dài, tiến tới mục tiêu xây dựng Công viên phần mềm Quang Trung trở thành đô thị xanh – thông minh hàng đầu Việt Nam và châu Á.

 Hình 2: Toàn cảnh buổi gặp gỡ

Hình 2: Toàn cảnh buổi gặp gỡ

Nguồn: QTSC

Xem thêm tin tức:

Chuỗi QTSC

Thành viên QTSC