Giải pháp quét 3D hỗ trợ lắp đặt hệ thống xử lý nước dằn (BWTS) tại cảng Gò Dầu, Vũng Tàu

Mới đây, VMT Solutions đã hoàn thành dự án khảo sát hiện trạng buồng máy tàu để thiết kế lắp đặt hệ thống nước dằn (BWTS) tại cảng Gò Dầu, Vũng Tàu.

Theo công ước quốc tế BWM, các tàu vận tải biển phải lắp đặt hệ thống nước dằn (BWTS). Đây là một biện pháp bảo vệ môi trường quốc tế quan trọng có hiệu lực nhằm ngăn chặn sự thâm nhập của các loài thủy sinh có trong nước dằn.

VMT Solutions chịu trách nhiệm khảo sát, quét 3D laser scanning và hỗ trợ khách hàng các công đoạn tạo bộ bản vẽ hướng dẫn lắp đặt, máy móc, đường ống, hệ thống điện, thống kê vật tư...giúp đẩy nhanh tiến độ lắp đặt hệ thống BWTS trên tàu vận tải cỡ lớn với chiều rộng hơn 27m và chiều dài đến hơn 169m.

Theo ông Huỳnh Sĩ Nguyên – CEO công ty VMT Solutions: thông thường thời gian lưu lại cảng để bóc dỡ hàng của các tàu vận tải biển chỉ kéo dài vài ngày, sau đó tàu sẽ tiếp tục hành trình sang nước khác, vì vậy việc khảo sát laser scanning cần được thực hiện bởi các công ty có kinh nghiệm khảo sát, người khảo sát hiện trường phải am hiểu và có kinh nghiệm liên quan đến việc lắp đặt BWTS, có như vậy thì việc khảo sát mới đầy đủ và không bỏ sót các thông tin cần thiết cho quá trình thiết kế lắp đặt sau này, vì đến khi tàu rời cảng việc khảo sát bổ sung hoàn toàn không thể làm được.

Trong đó, nhiệm vụ của khảo sát là làm sao thu thập được toàn bộ hệ thống BWTS cũ đang có, không gian trống hiện có của tàu, hệ thống ống, hệ thống điện…ứng dụng máy quét 3D laser scanning vào việc khảo sát thiết kế việc lắp đặt BWTS là giải pháp vô cùng phù hợp và tối ưu nhất. Việc khảo sát tiến hành nhanh, đơn giản, hoàn toàn không ảnh hưởng gì đến lịch trình hoạt động của tàu, chỉ cần khoảng một ngày khảo sát, VMT Solutions đã có đầy đủ các thông tin cần thiết cho quá trình thiết kế lắp đặt, các công đoạn tiếp theo là chỉ dựa vào dữ liệu point cloud và thiết kế bản vẽ lắp đặt hoàn toàn tiến hành ở văn phòng.

 Buồng máy tàu sau khi quét laser scanning

Buồng máy tàu sau khi quét laser scanning

Buồng máy tàu sau khi quét laser scanning

 Nguồn: VMT Solutions

Xem thêm tin tức:

Chuỗi QTSC

Thành viên QTSC