Giải quyết những vấn đề nhức nhối trong ngành nhân sự với chìa khóa công nghệ

Ngành nhân sự luôn phải đối mặt với những thách thức cốt lõi và liên tục lặp lại trước những tác động từ các xu hướng nhân sự mới. Giúp các nhà quản trị nhận biết và trang bị giải pháp để ứng phó với các biến động ấy, Hitachi Vantara Việt Nam (HVN) phối hợp cùng SAP Việt Nam đã tổ chức buổi hội thảo: “Giải mã chìa khóa công nghệ trong chiến lược nhân sự” vào ngày 18/10 vừa qua.

Hội thảo với sự tham dự và chia sẻ đến từ khách mời là chuyên gia trong lĩnh vực nhân sự, các chuyên gia giàu kinh nghiệm tư vấn và triển khai từ HVN và SAP, cùng sự tham dự của hơn 30 nhà quản trị nhân sự, quản trị cấp cao tại các doanh nghiệp, tập đoàn lớn tại Việt Nam. Thông qua buổi hội thảo là những chia sẻ rất thực tế, sâu sắc về những trăn trở nhức nhối mà nhà quản trị nhân sự phải đối mặt qua từng giai đoạn, cũng như cung cấp nhiều thông tin giá trị, hữu ích, giúp nhà quản trị nhân sự vạch định lộ trình ứng dụng chìa khóa công nghệ trong chiến lược nhân sự cho doanh nghiệp mình.

Tác động của các xu hướng nhân sự mới lên chiến lược nhân sự

Trong nội dung chia sẻ và thảo luận của Ông Nguyễn Minh Tâm - Giám đốc Phát triển Năng lực tổ chức và thay đổi Phú Nhuận Jewelry (PNJ) cùng Bà Bùi Thy Hương - Giám đốc Nhân sự Hitachi Vantara Việt Nam & Nhật Bản, đã chỉ ra và phân tích những xu hướng mới trong ngành nhân sự hiện nay và sắp tới. Trong đó đề cập đến sự phổ biến hiện nay của xu hướng Hybrid work (hình thức làm việc xen kẽ văn phòng và ở nhà), xu hướng chuyển dịch nhu cầu lao động ở một số ngành nghề dưới sự phát triển của công nghệ, bên cạnh những trăn trở nan giải của nhà quản trị nhân sự trong vấn đề tuyển dụng, đào tạo và giữ chân nhân tài, đặc biệt là thế hệ lao động mới - gen Z trong thị trường nhân sự hiện nay.

Ông Nguyễn Minh Tâm trong phần thảo luận cùng Bà Bùi Thy Hương tại buổi hội thảo

Ông Nguyễn Minh Tâm trong phần thảo luận cùng Bà Bùi Thy Hương tại buổi hội thảo

Những xu hướng này sẽ đòi hỏi các nhà quản trị phải liên tục cập nhật, điều chỉnh chiến lược nhân sự của doanh nghiệp mình, để thích nghi và giải quyết những thách thức tạo nên bởi tác động của các xu hướng mới này. Theo chia sẻ của bà Tạ Bình Minh - Chuyên gia tư vấn giải pháp quản trị nhân sự SAP, 7 thách thức được kể đến bao gồm: Thiết kế tổ chức doanh nghiệp, Phân công vị trí công việc, Đào tạo phát triển, Nâng cao hiệu suất, Gia tăng hiệu quả, Đảm bảo tuân thủ, và Xây dựng văn hóa.

Hướng tiếp cận sáng tạo giải quyết thách thức ngành nhân sự

Hiện nay, đa phần các doanh nghiệp đều đã tiếp cận và ứng dụng các phần mềm quản trị nhân sự khác nhau. Các giải pháp phần mềm nhân sự sẽ là nền tảng giúp doanh nghiệp giải quyết được 70% lượng công việc lặp lại một cách tự động hóa, minh bạch và bảo mật. Bên cạnh đó sẽ là công cụ hỗ trợ đắc lực cho nhà quản trị trong việc lên kế hoạch, dự báo và ra quyết định chính xác hơn.

Giải pháp SAP SuccessFactors được đề cập trong buổi hội thảo là một trong những xu hướng tiếp cận sáng tạo giúp doanh nghiệp mang đến sự đột phá trong khâu vận hành và kinh doanh. Đây là hệ thống quản lý nhân sự trên nền tảng điện toán đám mây của tập đoàn SAP - nhà phát triển giải pháp phần mềm hàng đầu thế giới. Giải pháp bao gồm đầy đủ các phân hệ quản trị chuyên biệt và mạnh mẽ, đáp ứng nhu cầu quản trị nguồn nhân lực toàn diện và đắc lực cho doanh nghiệp.

Hitachi Vantara Việt Nam (HVN) được SAP và các khách hàng trong nước và quốc tế đánh giá cao vai trò đối tác chiến lược trong tư vấn và triển khai các giải pháp phần mềm SAP nói chung và SAP SuccessFactors nói riêng theo phân hệ tùy chọn được SAP kiểm duyệt. “Theo từng thực trạng và nhu cầu của các doanh nghiệp, chúng tôi sẽ xây dựng một lộ trình triển khai theo từng giai đoạn, nhằm rút ngắn thời gian triển khai và giúp doanh nghiệp phân bổ ngân sách hợp lý hơn theo thời gian” - Bà Jenny Huỳnh - Trưởng nhóm tư vấn giải pháp SAP SuccessFactors của HVN chia sẻ.

Bà Jenny Huỳnh - Trưởng nhóm tư vấn giải pháp SAP SuccessFactors của Hitachi Vantara Việt Nam chia sẻ trong buổi hội thảo

Bà Jenny Huỳnh - Trưởng nhóm tư vấn giải pháp SAP SuccessFactors của Hitachi Vantara Việt Nam chia sẻ trong buổi hội thảo

Bên cạnh đó, HVN là một trong những đơn vị thế mạnh trong việc tích hợp hệ thống SAP với các hệ thống bên ngoài khác, giúp đáp ứng cho nhu cầu vận hành mang tính địa phương hóa, tổ chức hoá, và tận dụng những thế mạnh riêng ở từng giải pháp, mang lại tính ứng dụng và hiệu quả cao cho các doanh nghiệp.

--------------------------------------------

Giải pháp SAP SuccessFactors là một trong các hệ thống quản lý nhân sự trên nền tảng điện toán đám mây lớn nhất thế giới hiện nay. Hệ thống theo tiêu chuẩn quốc tế, nền tảng vận hành mạnh mẽ, đầy đủ phân hệ quản trị chuyên biệt và mạnh mẽ như Quản lý tuyển dụng, Quản lý nhận việc, Quản lý đào tạo, Kế thừa & phát triển, Thiết lập mục tiêu và đánh giá,  Lương thưởng, v.v.

Quý doanh nghiệp có nhu cầu tìm hiểu thêm về giải pháp SAP SuccessFactors và các gói triển khai của Hitachi Vantara Việt Nam, vui lòng liên hệ qua email HVNMarketing@hitachivantara.com hoặc số hotline +84 28 5437 1199 để được giải đáp các thắc mắc và tư vấn giải pháp theo yêu cầu đặc thù.

Nguồn: HVN

Xem thêm tin tức:

Chuỗi QTSC

Thành viên QTSC