Hiệp hội Internet Hàn Quốc thăm QTSC

Chiều 16/10/2019, Hiệp hội Internet Hàn Quốc - MOIBA (Korea Mobile Internet Business Association) đã đến thăm quan và tìm hiểu môi trường kinh doanh tại Công viên phần mềm Quang Trung.

MOIBA được thành lập năm 2009 với mục đích thúc đẩy ngành công nghiệp Internet Hàn Quốc. Với sự hỗ trợ từ 5 tổ chức chuyên về các lĩnh vực (game, mobile app, video, blockchain, audio content), MOIBA hiện đang thực hiện các hoạt động cải thiện môi trường kinh doanh và kết nối mạng lưới kinh doanh cho các doanh nghiệp trong hiệp hội.

Phát biểu tại buổi gặp gỡ, ông KeuKhyun Yoo – Phó giám đốc kinh doanh khu vực nước ngoài của MOIBA cho biết mục đích của đoàn đến thăm QTSC lần này là tìm hiểu mô hình hoạt động của Công viên phần mềm Quang Trung cũng như mở ra những cơ hội hợp tác kinh doanh mới giữa hai bên. MOIBA hi vọng trong năm 2020, MOIBA và QTSC sẽ tổ chức được những đoàn doanh nghiệp tham gia xúc tiến thương mại tại hai thị trường Hàn Quốc và Việt Nam hoặc những cuộc gặp gỡ kết nối kinh doanh trực tiếp (business matching) giữa doanh nghiệp 2 nước.

 Hiệp hội Internet Hàn Quốc – MOIBA làm việc tại QTSC

Hiệp hội Internet Hàn Quốc – MOIBA làm việc tại QTSC

 Hiệp hội Internet Hàn Quốc – MOIBA làm việc tại QTSC

Tại buổi gặp gỡ, đại diện QTSC đã giới thiệu cho đoàn tổng quan về Công viên phần mềm Quang Trung, những chính sách ưu đãi của QTSC dành cho các doanh nghiệp nước ngoài như miễn giảm thuế thu nhập doanh nghiệp, miễn phí các dịch vụ hỗ trợ một cửa (giấy phép kinh doanh, con dấu, mã số thuế, xuất nhập khẩu, visa, các thủ tục lưu trú hay đổi bằng lái xe,...).

Bên cạnh đó, QTSC còn giới thiệu với đoàn về Hội nghị Vietnam ITO Conference 2019 sẽ được tổ chức từ 23-25/10/2019 tại khách sạn Tân Sơn Nhất, Quận Phú Nhuận, TP.HCM. Đây là một trong những sự kiện lớn nhất của ngành CNTT Việt Nam được tổ chức 2 năm một lần nhằm cung cấp thông tin, dữ liệu và đánh giá về thị trường CNTT của Việt Nam từ các tổ chức uy tín trên thế giới. Hội nghị dự kiến thu hút hơn 500 khách tham dự, bao gồm 150 khách mời quốc tế, tạo điều kiện cho hơn 200 cuộc gặp gỡ kinh doanh (business matching) giữa các doanh nghiệp CNTT Việt Nam và đối tác cùng hàng ngàn lượt gặp gỡ, tương tác khác tại sự kiện thông qua các hoạt động: hội thảo chuyên đề, triển lãm công nghệ với 64 gian hàng,...

Nguồn: QTSC

Xem thêm tin tức:

Chuỗi QTSC

Thành viên QTSC