Hội Bảo vệ Thiên nhiên và Môi trường TP.HCM tìm hiểu các giải pháp chuyển đổi số tại QTSC

Sáng ngày 11/05/2022, tại văn phòng Công viên phần mềm Quang Trung (QTSC), Hội Bảo vệ Thiên nhiên và Môi trường TP.HCM đã đến làm việc và trao đổi nhằm tìm kiếm các giải pháp chuyển đổi số phù hợp.

Dẫn đầu đoàn công tác có sự tham gia của Phó Chủ tịch kiêm Tổng Thư ký Hội Bảo vệ Thiên nhiên và Môi trường TP.HCM bà Văn Thị Minh Hoa. Đón tiếp đoàn có ông Lâm Nguyễn Hải Long, Giám đốc QTSC, ông Vũ Quang, Phó Giám đốc QTSC, ông Vũ Anh Tuấn, Tổng Thư ký Hội Tin học TP.HCM (HCA), ông Phan Phương Tùng, Giám đốc Trung tâm Hỗ trợ và Tư vấn Chuyển đổi số TP.HCM (DXCenter).

Trao đổi trong buổi làm việc, bà Hoa cho biết mục đích của chuyến thăm QTSC nhằm tìm hiểu về các giải pháp, ứng dụng công nghệ phù hợp với các hoạt động sắp tới của hội, cũng như mong muốn phối hợp cùng các bên tổ chức hội thảo chuyên đề nhằm thúc đẩy chuyển đổi số trong lĩnh vực môi trường giúp nâng cao nhận thức của người dân và giúp các doanh nghiệp hiểu rõ hơn việc triển khai ứng dụng chuyển đổi số trong thực tiễn.

 Đoàn nghe giới thiệu về Trung tâm Hỗ trợ và Tư vấn Chuyển đổi số TP.HCM (DXCenter)

Đoàn nghe giới thiệu về Trung tâm Hỗ trợ và Tư vấn Chuyển đổi số TP.HCM (DXCenter)

Hiểu được nhu cầu thiết thực của hội, ông Phan Phương Tùng, Giám đốc DXCenter đã giới thiệu những hoạt động tư vấn chuyển đổi số mà trung tâm có thể hỗ trợ và phối hợp thực hiện cùng hội ngay trong thời gian tới. DXCenter là trung tâm khoa học – công nghệ trực thuộc QTSC và là đơn vị chính thức của TP.HCM thực hiện các nhiệm vụ về chuyển đổi số. Điểm khác biệt của DXCenter so với các đơn vị khác là tư vấn theo thực tiễn, các hoạt động đào tạo chuyển đổi số được “may đo” theo từng đối tượng cụ thể, bám sát tình hình thực tế và không mang nặng tính lý thuyết.

Tiếp nối chương trình làm việc, ông Vũ Anh Tuấn, Tổng Thư ký HCA đã giới thiệu về lịch sử hình thành và mô hình hoạt động của Hội Tin học TP.HCM. Ông Tuấn cũng chia sẻ thêm những hoạt động cộng đồng, sự kiện, chương trình xúc tiến thương mại mà Hội Bảo vệ Thiên nhiên và Môi trường TP.HCM, Hội Tin học TP.HCM và các bên có thể phối hợp thực hiện cùng nhau nhằm giúp các doanh nghiệp thành viên có cơ hội tìm kiếm khách hàng tiềm năng và mở rộng thị trường.

Trước đó, vào ngày 22/04/2022, Hội Bảo vệ Thiên nhiên và Môi trường TP.HCM cũng đã đồng hành cùng QTSC phát động và triển khai chương trình “Chung tay vì QTSC xanh” nhằm phát triển thêm nhiều cây xanh và mảng xanh cho thành phố nói chung và tại Công viên phần mềm Quang Trung nói riêng. Đây là một hoạt động về môi trường rất ý nghĩa và thiết thực giúp mang lại nguồn không khí trong lành và sức khỏe tốt cho người lao động. Trao đổi trong buổi làm việc, QTSC và hội đều mong muốn sẽ đưa nội dung này thành hoạt động thường niên tại đây.

 Chụp hình lưu niệm tại sảnh tòa nhà QTSC Building 1, Công viên phần mềm Quang Trung

Chụp hình lưu niệm tại sảnh tòa nhà QTSC Building 1, Công viên phần mềm Quang Trung

Nguồn: QTSC

Xem thêm tin tức:

Chuỗi QTSC

Thành viên QTSC