Hội đồng Phát triển Thương mại Hồng Kông (HKTDC) tham quan và làm việc tại QTSC

Chiều ngày 30/5/2023, đoàn công tác Hội đồng Phát triển Thương mại Hồng Kông (HKTDC) do ông Ronald Ho – Giám đốc khu vực Đông Nam Á và Nam Á dẫn đầu, đã đến tham quan và làm việc tại Khu Công viên phần mềm Quang Trung (QTSC).

Tham gia đoàn công tác còn có bà Tina Phan - Giám đốc khu vực Đông Dương của HKTDC. Đón tiếp đoàn có bà Phạm Thị Kim Phượng - Phó Giám đốc QTSC, ông Phan Phương Tùng - Giám đốc Trung tâm Hỗ trợ và Tư vấn Chuyển đổi số TP.HCM (DXCenter), đơn vị trực thuộc QTSC.

Được biết, ông Ronald Ho giữ chức vụ Giám đốc khu vực Đông Nam Á và Nam Á của HKTDC từ tháng 8 năm 2022. Chuyến công tác này nhằm giúp ông có dịp được tham quan và tìm hiểu về mô hình hoạt động của QTSC.

HKTDC tại Việt Nam giúp gia tăng thương mại song phương giữa Việt Nam và Hồng Kông. Dựa trên các lợi thế kinh doanh sẵn có của mình, HKTDC tại Việt Nam luôn cập nhật các thông tin mới nhất về thị trường và củng cố các mối quan hệ đối tác nhằm thúc đẩy hoạt động kinh doanh của các doanh nghiệp, đặc biệt là các doanh nghiệp vừa và nhỏ.

 Đoàn nghe giới thiệu về mô hình hoạt động của QTSC

Đoàn nghe giới thiệu về mô hình hoạt động của QTSC

 Chụp hình lưu niệm tại QTSC

Chụp hình lưu niệm tại QTSC

Giữ cương vị làm cầu nối cho doanh nghiệp trong nước và nước ngoài, tổ chức nhiều hội chợ thương mại tầm cỡ thế giới tại Hồng Kông, ông Ronald Ho và bà Tina Phan đã nêu nhiều nội dung trao đổi cùng QTSC và DXCenter. Bên cạnh việc giúp hiểu rõ hơn về quy mô hoạt động, chính sách ưu đãi của QTSC dành cho các doanh nghiệp nội khu, định vị QTSC trên bản đồ công nghệ thế giới, các hoạt động hỗ trợ startup, ươm tạo doanh nghiệp phần mềm, đào tạo nguồn nhân lực CNTT… đại diện HKTDC cũng đề cập đến một số hoạt động hỗ trợ, hợp tác tiềm năng giữa hai bên trong tương lai.

Trước khi kết thúc chuyến công tác, đoàn đã đến thăm và trao đổi tại công ty TMA Solutions – một trong 6 công ty CNTT có quy mô lớn nhất đang hoạt động trong khuôn viên QTSC. Tại đây, ông Trần Phúc Hồng – Phó Tổng Giám đốc công ty đã đón tiếp đoàn công tác, giới thiệu đôi nét về TMA, cũng như chia sẻ những dự án, hoạt động nghiên cứu, ứng dụng công nghệ và ươm tạo mà công ty đang triển khai.

Trao đổi tại công ty TMA Solutions 

Trao đổi tại công ty TMA Solutions

Nguồn: QTSC

Xem thêm tin tức:

Chuỗi QTSC

Thành viên QTSC