Hội thảo “Chuyển đổi kinh tế số Việt Nam trong CMCN 4.0”

Thông tin hội thảo: Cuộc Cách mạng Công nghiệp lần thứ 4 - Cơ hội để các SMEs bứt phá trở thành các doanh nghiệp lớn toàn cầu

Album ảnh hội thảo

Giới thiệu VDEF 2018

- Bài trình bày tại hội thảo:

---

Sáng ngày 20/09/2018, Hội các nhà khoa học và chuyên gia Việt Nam toàn cầu (AVSE Global) phối hợp cùng Viện nghiên cứu phát triển TP.HCM (HIDS) và Công viên phần mềm Quang Trung (QTSC), dưới sự chỉ đạo của Ủy ban nhân dân thành phố Hồ Chí Minh tổ chức Hội thảo Chuyển đổi kinh tế số Việt Nam trong cuộc Cách mạng công nghiệp lần thứ 4 (CMCN 4.0) - Cơ hội để các SMEs bứt phá trở thành các doanh nghiệp lớn toàn cầu tại Trung tâm Xúc tiến Thương mại và Đầu tư, 92 -96 Nguyễn Huệ, Quận 1, TPHCM.

Hội thảo là một trong những sự kiện hướng tới “Diễn đàn kinh tế số hóa Việt Nam 2018” (VDEF 2018) dự kiến sẽ diễn ra từ ngày 31 tháng 10 đến ngày 01 tháng 11 năm 2018 với trọng tâm nhắm đến các giải pháp cho doanh nghiệp vừa và nhỏ. Hội thảo bên cạnh việc cung cấp các kiến thức về nền tảng số hóa còn là các chia sẻ về lộ trình chuyển đổi số cũng như ứng dụng công nghệ 4.0 trong các doanh nghiệp vừa và nhỏ tại Việt Nam.

 Giao-su-Ho-Tu-Bao-Vien-truong-Vien-John-von-Neumann

Giáo sư Hồ Tú Bảo, Viện trưởng Viện John von Neumann trình bày chủ đề Hạ tầng số - Nền tảng của một thành phố thông minh

 Ong-Dao-Trung-Thanh-CTO-Media-Venture-Vietnam-Group

Ông Đào Trung Thành, Giám đốc kỹ thuật (CTO), Media Venture Vietnam Group trình bày chủ đề “Lộ trình chuyển đổi số của các doanh nghiệp vừa và nhỏ”

Được coi là động lực tăng trưởng và đổi mới sáng tạo, các doanh nghiệp vừa và nhỏ chiếm tới 97% số lượng và sử dụng hơn 50% lao động trong khu vực Châu Á Thái Bình Dương. Tại Việt Nam, sự năng động của khối doanh nghiệp này cũng đóng góp tới 40% GDP và sử dụng tới 51% lao động. Tuy nhiên, sự đóng góp này vẫn còn khá nhỏ bé do hàm lượng sử dụng công nghệ còn thấp. Điều đáng nói là hầu hết các doanh nghiệp vừa và nhỏ tại Việt Nam đều đang thờ ơ hoặc coi những khái niệm của cuộc CMCN 4.0 đều rất xa vời. Sự thực là các ngành kinh doanh truyền thống đang bị đe dọa nghiêm trọng, nếu không thay đổi, một công ty có thể biến mất trong vài năm nữa. Các doanh nghiệp về giáo dục đào tạo với trường lớp vật lý có thể bị cạnh tranh bởi các cơ sở giáo dục trực tuyến, vận chuyển truyền thống thay bằng vận chuyển kiểu công nghệ, bán lẻ truyền thống thay thế bằng mua sắm online...

Kỹ thuật số đã trở thành một công cụ chiến lược cạnh tranh của các doanh nghiệp và thúc đẩy sự phát triển kinh tế của đất nước. Nhiều nhận định cho rằng, Cách mạng công nghiệp lần thứ 4 chính là cơ hội cuối cùng của Việt Nam để không bỏ lỡ chuyến tàu bắt kịp với các nước phát triển khác. Và đây cũng là cơ hội để các doanh nghiệp vừa và nhỏ có thể theo kịp với các doanh nghiệp lớn, tạo ra một thế hệ các doanh nghiệp lớn tiếp theo.

 Ong-Le-Hoang-Nhat-CEO-AMI

Ông Lê Hoàng Nhật, CEO công ty AMI giới thiệu ứng dụng công nghệ 4.0 trong doanh nghiệp vừa và nhỏ tại Việt Nam.

Theo ông Vũ Ngọc Anh, Giám đốc điều hành AVSE Global cho biết: “Chúng tôi mong muốn câu chuyện CMCN 4.0 sẽ ngày càng trở thành những câu chuyện gần gũi, thiết thực hơn với cộng đồng các doanh nghiệp vừa và nhỏ tại Việt Nam. Họ là những công ty năng động, là môi trường tốt để nuôi dưỡng, thúc đẩy đổi mới sáng tạo và khởi nghiệp. Chúng tôi tin tưởng nếu dành đủ sự quan tâm và quyết tâm cho CMCN 4.0, các doanh nghiệp vừa và nhỏ sẽ biến chuyển nhanh chóng, tạo ra một thế hệ các doanh nghiệp lớn tiếp theo, cùng với Vingroup, FPT, Vietjet Air… dẫn dắt nền kinh tế, giúp Việt Nam cất cánh”.

 Ong-Nguyen-Ngoc-Tu-GD-Doi-moi-SmartlogEntropy-JVN

Ông Nguyễn Ngọc Tú, Giám đốc Đổi mới, Smartlog/Entropy JVN đã giới thiệu Diễn đàn kinh tế số Việt Nam (VDEF 2018)

Thông tin về VDEF

VDEF 2018 là diễn đàn quốc tế lớn trong năm được tổ chức tại Việt Nam về ‘Kinh tế số hoá' nhằm tạo cơ hội đối thoại đa phương cho các chuyên gia hàng đầu, các nhà hoạch định chính sách và các doanh nghiệp quan tâm đến chủ đề này trên toàn thế giới. Hai mục tiêu chính của VDEF 2018 là chia sẻ tầm nhìn chiến lược, kinh nghiệm thực tế của những người tiên phong và xu hướng của sự chuyển đổi không thể thiếu trong nền kinh tế kỹ thuật số; đồng thời đánh giá hiện trạng, thách thức và cơ hội liên quan đến nền kinh tế kỹ thuật số.

VDEF 2018 do Hội các nhà khoa học và chuyên gia Việt Nam toàn cầu (AVSE Global), Viện nghiên cứu phát triển thành phố (HIDS) và Công viên phần mềm Quang Trung (QTSC) đồng tổ chức, dưới sự chỉ đạo của Ủy ban Nhân dân thành phố Hồ Chí Minh.

VDEF 2018 dự kiến thu hút trên 500 đại biểu tham dự, quy tụ các diễn giả hàng đầu từ quốc tế, đại diện Chính phủ Việt Nam và các doanh nghiệp điển hình trong nước. Riêng chương trình chính thức của sự kiện diễn ra vào ngày 01 tháng 11 năm 2018, tại Khách sạn REX, các bài tham luận từ các diễn giả lần lượt được trình bày theo 4 phiên chính:

  • Phiên 1: Con đường 4.0 của Việt Nam
  • Phiên 2: Công nghệ số tác động đến các quyết định chiến lược của doanh nghiệp vừa và nhỏ
  • Phiên 3: Ứng dụng công nghệ số nhằm nâng cao năng lực cạnh tranh của SME
  • Phiên 4: Các dịch vụ số hỗ trợ doanh nghiệp SME

Không dừng lại ở hình thức hội thảo đơn thuần, VDEF 2018 cam kết sau sự kiện Việt Nam sẽ thu được những giá trị thiết thực nhằm hướng tới: 1) Vận dụng công nghệ số hóa để xây dựng các mô hình kinh tế mới và đánh giá các yếu tố tác động đến sự phát triển kinh tế, xã hội; 2) xây dựng chiến lược đồng bộ về phát triển kinh tế, khoa học công nghệ và đào tạo nguồn nhân lực; 3) xây dựng các mục tiêu phát triển và chỉ số đánh giá cụ thể; 4) kết nối các nhà hoạch định chính sách, cộng đồng doanh nghiệp và người dân trong việc thu hút nguồn đầu tư và nhân lực quốc tế vào Việt Nam.

Thông tin thêm xin truy cập: http://www.vdeforum.org 

 ---

Mọi thông tin truyền thông, tài trợ, xin vui lòng liên hệ:

Đại diện AVSE Global

Anh Nguyễn Ngọc Tú

Điện thoại di động: +84 903 686 860

Email: vdef@a-vse.org 

 

Đại diện QTSC

Cô Phạm Tâm 

Điện thoại di động: (+84) 8888 77 584

Email: tampt@qtsc.com.vn

Cô Thúy Nga 

Điện thoại di động: (+84) 8888 77 602

Email: thuynga@qtsc.com.vn 

Thông tin về Hội thảo Chuyển đổi kinh tế số
Việt Nam trong CMCN 4.0

qr-code-hoi-thao-chuyen-doi-kinh-te-so-vietnam-trong-cuoc-cmcn-4.0

 

 Thông tin về Diễn đàn kinh tế số Việt Nam
VDEF 2018

qr-code-dien-dan-kinh-te-so-vietnam-vdef-2018

 

Xem thêm tin tức:

Chuỗi QTSC

Thành viên QTSC