Hội thảo “Enabling the Next Wave of Data Innovation”

Chiều 09/10/2019, QTSC và Phòng kinh tế Tổng lãnh sự quán Hoa Kỳ (U.S. Consulate General’s Economic Section) đã phối hợp tổ chức hội thảo với chủ đề Enabling the Next Wave of Data Innovation” tại Công viên phần mềm Quang Trung. Buổi hội thảo đã thu hút hơn 30 khách tham dự đến từ các công ty CNTT tại QTSC và các doanh nghiệp thành viên của Liên minh VNITO.

Diễn giả chính là ông Daniel Castro - Phó chủ tịch quỹ Đổi mới và Công nghệ thông tin (Information Technology and Innovation Foundation - ITIF) và Giám đốc Trung tâm Đổi mới dữ liệu (Center for Data Innovation). Ông được mời đến Việt Nam với tư cách là diễn giả về CNTT và Đổi mới, đặc biệt là các chủ đề nhận được rất nhiều sự quan tâm của các doanh nghiệp CNTT Việt Nam như đổi mới dữ liệu, bảo mật dữ liệu, an ninh mạng và AI/ML.

 Ông Daniel Castro trao đổi tại buổi gặp gỡ các DN CNTT tại QTSC

Ông Daniel Castro trao đổi tại buổi gặp gỡ các DN CNTT tại QTSC

Theo ông Daniel Castro dữ liệu đang làm thay đổi cuộc sống của chúng ta hàng ngày hàng giờ. Chính dữ liệu đang làm thay đổi ngôi nhà, thành phố, con người, thậm chí là cả một ngành công nghiệp và cách vận hành của chính phủ. Khi Trí tuệ nhân tạo (AI) kết hợp với Internet vạn vật (IoT) làm cho tự động hóa được đẩy lên mức cao hơn. Điều này giúp tăng năng suất, cải thiện an toàn lao động, tăng tính bền vững môi trường, tạo ra những hiểu biết mới về chăm sóc sức khỏe và hỗ trợ chính phủ hiệu quả hơn.

Vấn đề đặt ra là chính phủ các nước có sẵn sàng cho chuyển đổi kỹ thuật số không khi một số dữ liệu liên quan đến cá nhân và an ninh thông tin. Vì vậy các quốc gia nên áp dụng các cơ chế mới hoặc cập nhật để quản lý, truy cập dữ liệu xuyên biên giới để đối phó với các mối đe dọa tấn công mạng. Cũng như có trách nhiệm ngăn chặn luồng dữ liệu của nội dung bất hợp pháp, hỗ trợ mã hóa trong việc bảo mật luồng dữ liệu. Tuy nhiên, phần lớn các công nghệ mới đều có lợi và ít rủi ro hơn, vì vậy các chính phủ cần khuyến khích các doanh nghiệp phát triển các hoạt động chuyển đổi số để tập trung tối đa lợi ích mà những thay đổi này mang lại.

 Toàn cảnh buổi hội thảo “Enabling the Next Wave of Data Innovation” tại QTSC

Toàn cảnh buổi hội thảo “Enabling the Next Wave of Data Innovation” tại QTSC

Nguồn: QTSC

Xem thêm tin tức:

Chuỗi QTSC

Thành viên QTSC