Hội thảo Mô hình quản lý Chuỗi Công viên phần mềm Quang Trung

Chiều ngày 13/02/2023, trường Đại học Kinh tế TP.HCM (UEH) phối hợp cùng Viện Đô thị thông minh và Quản lý (ISCM) tổ chức hội thảo trao đổi về mô hình quản lý mới của Chuỗi Công viên phần mềm Quang Trung (QTSC) nhằm ghi nhận ý kiến đóng góp của các chuyên gia nước ngoài để hoàn thiện mô hình.

Đến tham dự trực tiếp tại hội thảo có ông Lâm Nguyễn Hải Long, Giám đốc QTSC, Ủy viên thường trực Hội đồng quản lý Chuỗi, đại diện Công viên phần mềm Quân đội, nhóm nghiên cứu UEH. Ngoài ra, còn có sự tham gia trên nền tảng trực tuyến của đại diện Khu Công nghệ Phần mềm ĐH Quốc Gia TP.HCM (VNU-ITP), Trung tâm Công nghệ thông tin Thừa Thiên Huế (HueCIT), Sở Thông tin và Truyền thông TP.HCM, Công viên phần mềm Mekong Tiền Giang, Hiệp hội Công viên Công nghệ Hàn Quốc (Korea Technopark Association - KTPA) cùng một số chuyên gia.

Vào ngày 03/03/2016, Thủ tướng Chính phủ đồng ý thí điểm thành lập Chuỗi QTSC, tạo bước đột phá trong phát triển công nghiệp phần mềm và khởi nghiệp sáng tạo nhằm phát huy vai trò và thương hiệu sẵn có của hai thành viên: QTSC và VNU-ITP. Ngày 28/12/2019, Chuỗi QTSC kết nạp thêm thành viên thứ ba là HueCIT. Ngày 18/06/2021, Thủ tướng Chính phủ ban hành Quyết định số 966/QĐ-TTg về việc tiếp tục thí điểm mô hình Chuỗi QTSC đến ngày 31/12/2023.

Nhằm mục tiêu nâng cao hiệu quả của tổ chức quản lý, điều hành hoạt động Chuỗi QTSC, nghiên cứu và đề xuất mô hình quản lý Chuỗi là nội dung quan trọng trong việc hoàn thành thí điểm và nhân rộng trong quy mô toàn quốc và khu vực.

Trong chương trình hội thảo, đại diện UEH đã trình bày các đặc điểm đặc trưng của việc phát triển QTSC và khả năng tổ chức Mô hình quản lý Chuỗi CVPM tại Việt Nam, đồng thời phân tích các Mô hình quản lý Chuỗi CVPM thành công trên thế giới. Từ đó xác định được các yếu tố thành công và đề xuất “Mô hình quản lý Chuỗi QTSC” phù hợp với tình huống thực tế và hoạt động hiệu quả tại Việt Nam.

Trao đổi tại hội thảo, các thành viên Chuỗi đã có nhiều câu hỏi cùng các chuyên gia Hàn Quốc nhằm hiểu rõ hơn mô hình quản lý, phương pháp vận hành, cách thức mà các công viên phần mềm kết nối và chia sẻ với nhau tại Hàn Quốc để có thể ứng dụng tại Việt Nam.

Dự kiến vào đầu tháng 03/2023, buổi hội thảo tiếp theo sẽ được tổ chức nhằm ghi nhận ý kiến thảo luận của các chuyên gia trong nước. Dựa trên những đóng góp, phản biện của các chuyên gia trong và ngoài nước sẽ sớm hoàn thiện mô hình quản lý và đưa vào triển khai thực tế.

Hội thảo “Mô hình quản lý Chuỗi QTSC” được tổ chức tại trường Đại học Kinh tế TP.HCM 

Hội thảo “Mô hình quản lý Chuỗi QTSC” được tổ chức tại trường Đại học Kinh tế TP.HCM

Nguồn: QTSC

Xem thêm tin tức:

Chuỗi QTSC

Thành viên QTSC