Hội thảo "Quản trị rủi ro bên thứ ba - làm thế nào để ngăn chặn rủi ro từ chuỗi cung cấp?"

- Bài trình bày: Third Party Risk Management

- Diễn giả chương trình: Bernard TruongJules Bernier

- Album ảnh buổi hội thảo

---

Sáng ngày 12/09/2018, QTSC đã phối hợp với Liên minh VNITO, Diễn đàn công nghệ Sài Gòn (Saigon Technology Forum) tổ chức buổi hội thảo với chủ đề "Quản trị rủi ro bên thứ ba - làm thế nào để ngăn chặn rủi ro từ chuỗi cung cấp?" tại nhà 3, Công viên phần mềm Quang Trung.

Diễn giả trình bày chính của hội thảo là ông Benard Truong - Giám đốc cấp cao, Ngân hàng quốc gia Canada và ông Jules Bernier - Luật sư. Tại buổi hội thảo, hai ông đã chia sẻ những kiến thức và kinh nghiệm khi làm việc với các nhà cung cấp, đối tác ngay từ khi mới bắt đầu ký kết các hợp đồng hợp tác kinh doanh để ngăn chặn rủi ro có thể xảy ra giữa 2 bên.

Theo ông Benard Truong, các công ty và tập đoàn lớn trên thế giới đều có bộ phận quản trị rủi ro để xem xét và đánh giá các nhà cung cấp, đối tác, khách hàng trước khi tiến hành đàm phán, tránh mọi rủi ro, thất bại có thể xảy ra. Chỉ tính riêng tại ngân hàng quốc gia Canada nơi ông làm việc, bộ phận quản trị rủi ro đã lên tới 80 người chuyên quản lý, phân tích, đánh giá hơn 1.000 khách hàng và đối tác.

Ông cũng cho biết thêm, tại Việt Nam các doanh nghiệp phần mềm thường làm việc với các đối tác, khách hàng nước ngoài thì cũng nên thành lập một bộ phận quản trị rủi ro, từ đó quản trị được tốt hơn những sơ sót có thể xảy ra trong quá trình ký kết hợp tác, quản trị tốt việc bị rò rỉ những đoạn code ra bên ngoài và hạn chế việc vi phạm bản quyền phần mềm và rất nhiều vấn đề phát sinh khác…

Kết thúc hội thảo, sau khi các khách mời tham dự đặt rất nhiều câu hỏi liên quan đến quản trị rủi ro, ông Benard Truong cho biết ông có thể sẽ mở các lớp đào tạo quản trị rủi ro cho các ngân hàng và doanh nghiệp phần mềm nếu ông có dịp quay lại Việt Nam vào những lần tiếp theo.

qtsc-dien-gia-trinh-bay-tai-hoi-thao

Ông Benard Truong (đứng) - Giám đốc cấp cao, Ngân hàng quốc gia Canada và ông Jules Bernier (ngồi bên cạnh) - Luật sư

 khach-tham-du-chup-hinh-luu-niem-cung-dien-gia-tai-nha-3-qtsc

Khách tham dự hội thảo chụp hình lưu niệm cùng 2 diễn giả

Nguồn: Ngọc Hoa - QTSC

Xem thêm tin tức:

Chuỗi QTSC

Thành viên QTSC