Hội thảo “Rủi ro trách nhiệm chuyên nghiệp & an ninh mạng của công ty công nghệ khi tham gia chuỗi cung ứng toàn cầu”

Chiều 05/11/2019, QTSC phối hợp với Aon tổ chức Hội thảo “Rủi ro trách nhiệm chuyên nghiệp & an ninh mạng của công ty công nghệ khi tham gia chuỗi cung ứng toàn cầu” tại QTSC Building 1, Công viên phần mềm Quang Trung.

Phát biểu mở đầu chương trình, bà Nguyễn Thị Thu Thủy, Phó phòng Tài Chính QTSC cho biết: Hội thảo nhằm mục tiêu giúp các công ty cung cấp dịch vụ CNTT trong và ngoài QTSC hiểu rõ hơn về bức tranh toàn cầu mà chúng ta đều đang tham gia hội nhập, và đảm bảo rằng công ty mình đang thực hiện các biện pháp tự bảo vệ trong hệ sinh thái an ninh mạng của thế giới. QTSC và Aon hy vọng Hội thảo này sẽ mang lại những thông tin cần thiết giúp các công ty gia tăng sức cạnh tranh của doanh nghiệp mình, với tư cách là nhà cung cấp đáng tin tưởng trong chuỗi cung ứng quốc tế.

 Bà Nguyễn Thị Thu Thủy, Phó phòng Tài Chính QTSC phát biểu khai mạc Hội thảo

Bà Nguyễn Thị Thu Thủy, Phó phòng Tài Chính QTSC phát biểu khai mạc Hội thảo

Theo bà Sara Kobes – Chuyên gia, Giải pháp Rủi ro An ninh Mạng, Aon Châu Á thì: Trong thời đại Cách mạng 4.0, các công ty Việt Nam, đặc biệt là các nhà cung cấp dịch vụ Công nghệ Thông tin (CNTT) đang có cơ hội hội nhập và gia tăng vị thế của mình trong chuỗi cung ứng toàn cầu. Khi ngành IT cùng môi trường An ninh mạng (Cyber) đang thay đổi với tốc độ chóng mặt, các nhà cung cấp dịch vụ IT cần có sự chuẩn bị tương đương với các khách hàng tập đoàn toàn cầu của mình trong việc đối phó với những rủi ro mới về an ninh mạng và trách nhiệm nghề nghiệp để tận dụng tối đa những cơ hội hội nhập này. Bà Sara cho biết, khi những rủi ro về an ninh mạng xảy ra đối với các công ty, tập đoàn thì tổn thất vô cùng lớn về thương hiệu, tài chính và đặc biệt là gây dựng niềm tin với khách hàng.

 Bà Sara Kobes – Chuyên gia, Giải pháp Rủi ro An ninh Mạng, Aon Châu Á trình bày tại hội thảo

Bà Sara Kobes – Chuyên gia, Giải pháp Rủi ro An ninh Mạng, Aon Châu Á trình bày tại hội thảo

Theo các chuyên gia đến từ Aon thì các tập đoàn lớn đa quốc gia đang ngày càng lo ngại những rủi ro tấn công an ninh mạng đến từ chuỗi cung ứng ngày một toàn cầu và việc phải phụ thuộc vào các bên thứ ba trong chuỗi cung ứng.

Ngoài rủi ro an ninh mạng, khi phụ thuộc ngày càng nhiều vào dịch vụ bên thứ ba, các tập đoàn lớn cũng giám sát nghiêm ngặt hơn dịch vụ của các nhà cung cấp. Đặc biệt là với các nhà cung cấp dịch vụ công nghệ thông tin vì có mức độ phức tạp cần chuyên môn cao và có kiến thức trong dịch vụ. Rủi ro kiện tụng/khiếu nại đòi bồi thường có thể đến từ nhiều tình huống, bao gồm nhưng không giới hạn: không đáp ứng được tiêu chuẩn dịch vụ, không thực hiện theo quy trình được thỏa thuận, các lỗi vô ý, v.v… Dịch vụ IT càng trở nên hiện đại và phức tạp thì nguồn gốc cho rủi ro trách nhiệm chuyên nghiệp gia tăng càng nhanh.

Khi cung cấp dịch vụ cho các khách hàng quy mô càng lớn thì rủi ro càng cao, các công ty cung cấp dịch vụ công nghệ thông tin cần chủ động hơn trong chiến lược quản lý rủi ro an ninh mạng và kiện tụng/khiếu nại của mình.

Toàn cảnh buổi hội thảo 

Toàn cảnh buổi hội thảo

Nguồn: QTSC

Xem thêm tin tức:

Chuỗi QTSC

Thành viên QTSC