Hội thảo "Write Your First Flutter App"

Chiều ngày 29/11/2019, Công viên phần mềm Quang Trung (QTSC) phối hợp với cộng đồng Flutter Vietnam tổ chức Hội thảo "Write Your First Flutter App" dành cho những lập trình viên quan tâm đến ứng dụng Flutter tại Công viên phần mềm Quang Trung.

Flutter là ứng dụng di động đa nền tảng của Google, cho phép các nhà phát triển viết ứng dụng cho iOS và Android bằng cùng một ngôn ngữ và mã nguồn, thường sử dụng công cụ Skia C++. Tốc độ của Flutter được đánh giá là tiệm cận Native nhất, làm tăng trải nghiệm người dùng nhờ cơ chế Flutter SDK trên cả 2 nền tảng.

Flutter có những lợi thế như sau:

- Flutter đến từ Google chính là nơi viết ra hệ điều hành Android nên có thế mạnh riêng về tối ưu hóa tốc độ và hiểu được Native chạy như thế nào.

- Cài đặt rất nhanh chóng

- Hỗ trợ nhiều widget (ứng dụng nhỏ) tốt và tích hợp sẵn Material Design

- Ngôn ngữ Dart rất dễ dùng và có cú pháp giống Java hay Javascript.

- Tính năng Hot Reload cho phép xem những thay đổi trên UI (giao diện người dùng) luôn ngay khi save.

 Toàn cảnh hội thảo "Write Your First Flutter App" tại TP.HCM

Toàn cảnh hội thảo "Write Your First Flutter App" tại TP.HCM

Bên cạnh đó, Flutter còn có những điểm mạnh như: Hỗ trợ cộng đồng tốt, Xây dựng và phát hành hỗ trợ tự động hóa, Năng suất cao, Hiệu suất tuyệt vời, Phát triển nhanh chóng và đơn giản, Khả năng tương thích cao vì có mã nguồn mở.

Hội thảo đã thu hút hơn 50 lập trình viên, sinh viên tham gia tại Công viên phần mềm Quang Trung và tại HueCIT (thành viên Chuỗi QTSC). Đến tham gia hội thảo, các lập trình viên và sinh viên được nghe giới thiệu về nhiều lợi ích khi lập trình và được hướng dẫn lập trình trực tiếp 1 ứng dụng trên nền tảng Flutter.

Nguồn: QTSC

Xem thêm tin tức:

Chuỗi QTSC

Thành viên QTSC