Hơn 2.700 học sinh, sinh viên tham gia Hội thi giải pháp ứng dụng trí tuệ nhân tạo TP. Hồ Chí Minh năm 2023

[TCBC] Hội thi Thử thách trí tuệ nhân tạo (AI Challenge) TP.HCM năm 2023 là hội thi dành cho học sinh, sinh viên, thanh niên có quan tâm đến lĩnh vực công nghệ thông tin, trí tuệ nhân tạo đã thu hút hơn 2700 học sinh, sinh viên, thanh niên đăng ký tham gia.

Hội thi năm nay được tổ chức thành 2 bảng: Bảng A dành cho đối tượng sinh viên, thanh niên với 1542 thí sinh đăng ký của 340 đội đến từ 70 đơn vị và thí sinh tự do; bảng B dành cho học sinh THPT với 1165 thí sinh của 291 đội thi đến từ 46 trường THPT.

Đây là cuộc thi được tổ chức theo hình thức cuộc thi quốc tế Lifelog Search Challenge (LSC) và Video Browser Showdown (VBS). Dữ liệu được ban tổ chức cung cấp gồm các video trích xuất từ các kênh truyền thông đa phương tiện.

Các bạn thí sinh bảng A sẽ đề xuất các thuật toán trí tuệ nhân tạo, xây dựng công cụ nhằm tìm kiếm các video phù hợp cho các câu truy vấn với hơn 500 giờ video do ban tổ chức cung cấp.

Song song đó, với mong muốn giúp các bạn học sinh tiếp cận việc sử dụng công cụ trí tuệ nhân tạo để tìm kiếm các video phù hợp cho các câu truy vấn của cuộc thi, thí sinh bảng B được phép sử dụng các công cụ do Ban tổ chức cung cấp để thực hiện các truy vấn.

Sau khi đăng ký tham dự cuộc thi, các thí sinh sẽ được hướng dẫn và tập huấn kiến thức liên quan đến chủ đề của cuộc thi. Điều này giúp họ nắm vững kiến thức cần thiết và chuẩn bị tốt nhất cho cuộc thi quan trọng này.

Tại vòng sơ tuyển, thí sinh 2 bảng dự thi sẽ thực hiện 3 gói câu hỏi truy vấn trong khoảng 200 giờ video mà Ban tổ chức cung cấp cho các đội dự thi bằng cách sử dụng các công cụ tìm kiếm do chính các bạn thí sinh xây dựng với tiêu chí đánh giá dựa trên tính chính xác, độ tin cậy và tính hiệu quả tại mỗi lần tìm kiếm, từ đó, tìm ra các đội có kết quả tốt sẽ được chọn vào vòng chung kết.

Vòng chung kết Hội thi Thử thách trí tuệ nhân tạo (AI Challenge) TP.HCM năm 2023 sẽ được tổ chức vào ngày 08/10/2023 tại trường Đại học Sư phạm Kỹ thuật TPHCM.

“Hội thi Thử thách Trí tuệ Nhân tạo (AI Challenge) Thành phố Hồ Chí Minh năm 2023” do Sở Thông tin và Truyền thông chủ trì, với sự phối hợp của các đơn vị: Đại học Quốc gia Thành phố Hồ Chí Minh (ĐHQG-HCM), Sở Khoa học và Công nghệ, Sở Giáo dục và Đào tạo, Thành Đoàn Thành phố, Hội Tin học thành phố (HCA), Hiệp hội Phần mềm và Dịch vụ Công nghệ thông tin Việt Nam (VINASA), Hiệp hội doanh nghiệp Thành phố (HUBA), Trung tâm Phát triển Khoa học và Công nghệ Trẻ, Công ty TNHH một thành viên Phát triển Công viên phần mềm Quang Trung (QTSC).

Tổng giá trị giải thưởng Hội thi AI Challenge năm 2023 là 200 triệu đồng. Số lượng giải thưởng sẽ căn cứ theo đề xuất của Hội đồng giám khảo và Ban tổ chức sau khi xem xét, quyết định. Hình thức khen thưởng là cúp, giấy khen của BTC và tiền thưởng.

Tại Hội thi năm nay, Hội thảo Chuyên đề "Xử lý và Phân tích thông tin nhật ký cuộc sống"  đã được tổ chức với sự tham gia chia sẻ của các chuyên gia lĩnh vực trí tuệ nhân tạo trong nước và quốc tế: GS. Cathal Gurrin, Giám đốc trung tâm Adapt, Đại học Thành phố Dublin, TS. Ninh Văn Tú, Đại học Thành phố Dublin, Ireland và ThS. Đỗ Trọng Lễ - chuyên gia nghiên cứu Phòng Thí nghiệm Công nghệ Phần mềm, trường Đại học Khoa học Tự nhiên, ĐHQG-HCM, cùng với sự tham dự đông đảo của các bạn thí sinh. Hội thảo là một sự kiện khoa học quan trọng, được tổ chức nhằm cập nhật những kiến thức về xử lý và phân tích thông tin nhật ký cuộc sống (Lifelog).

Để chương trình có sức lan tỏa, giúp cộng đồng có thể dễ dàng tiếp cận với thông tin của chương trình. Ban tổ chức rất mong nhận được sự quan tâm và hỗ trợ đưa tin của quý anh, chị.

Trân trọng.

Mọi thông tin chi tiết vui lòng liên hệ Đ/c Nguyễn Vũ Tiên Trinh (028.73.087.007 (401) – 0984.313.676) Email: trinhnguyen30198@gmail.com, website www.khoahoctre.com.vn.

BAN TỔ CHỨC

Hơn 2.700 học sinh, sinh viên tham gia Hội thi giải pháp ứng dụng trí tuệ nhân tạo TP. Hồ Chí Minh năm 2023

Xem thêm tin tức:

Chuỗi QTSC

Thành viên QTSC