Hơn 700 sinh viên tham gia Hội thảo cơ hội nghề nghiệp ngành CNTT tại QTSC

Ngày 28/03/2024, Khu Công viên phần mềm Quang Trung (QTSC) đã phối hợp cùng Trung tâm Hỗ trợ và Tư vấn Chuyển đổi số TP.HCM (DXCenter) tổ chức hội thảo “Đón đầu xu hướng – Vững bước tương lai”. Đây là một trong những chương trình thuộc Chuỗi sự kiện chào mừng 23 năm thành lập QTSC và cũng là một trong những hoạt động gắn kết cộng đồng nội khu do QTSC tổ chức hàng năm, nhằm mang đến cơ hội để các doanh nghiệp CNTT, đặc biệt là các doanh nghiệp nội khu có thể tiếp cận, thấu hiểu thực trạng nguồn nhân lực mới, là nền tảng xây dựng những chương trình tuyển dụng hiệu quả trong kế hoạch phát triển nguồn nhân lực chất lượng, đáp ứng yêu cầu phát triển của doanh nghiệp.

Đại diện Ban tổ chức, Bà Phạm Thị Kim Phượng, Phó Giám đốc QTSC chia sẻ: Hội thảo “Đón đầu xu hướng – Vững bước tương lai” với mong muốn chia sẻ và giải quyết một phần thách thức, khó khăn về nguồn nhân lực CNTT với các doanh nghiệp, nhà trường và các bạn sinh viên. Giúp các bạn có thể xác định được hướng phát triển nghề nghiệp trong lĩnh vực công nghệ, đồng thời trang bị thêm nhiều kỹ năng, kiến thức cần thiết giúp hoàn thiện bản thân, chuẩn bị sẵn sàng trở thành những chuyên gia công nghệ trong tương lai.

 Bà Phạm Thị Kim Phượng, Phó Giám đốc QTSC phát biểu khai mạc hội thảo

Bà Phạm Thị Kim Phượng, Phó Giám đốc QTSC phát biểu khai mạc hội thảo

Tại hội thảo, các chuyên gia đã chia sẻ nhiều thông tin về xu hướng tuyển dụng 2024 cũng như thực trạng về lực lượng lao động ngành CNTT hiện nay. Theo bà Nguyễn Ngọc Anh Thư, Associate Director, Brand & Creative, Marketing TopCV Việt Nam, trong năm 2023, tiềm năng và nhu cầu tuyển dụng ngành CNTT vẫn rất lớn, trong đó ngành IT – phần mềm là một trong ba nhóm ngành “khát nhân lực” nhất. Đồng thời, ông Thái Hoàng Danh, Chief Delivery Officer, Công ty Cổ phần Tư vấn và Phát triển phần mềm LARION, cũng cho biết, số lượng sinh viên CNTT trung bình tốt nghiệp hàng năm khoảng 16.000, nhưng hầu như sinh viên mới ra trường đều cần phải đào tạo lại ít nhất là 3-6 tháng để đáp ứng được nhu cầu của doanh nghiệp. Từ đó nhận định, thị trường lao động ngành CNTT năm 2023 và năm 2024 vẫn đang là một điểm sáng trong bối cảnh nền kinh tế khó khăn như hiện nay.

Bên cạnh những chia sẻ về xu hướng ngành, hội thảo đã mang đến nhiều thông tin rất thiết thực với các chủ đề như Kinh nghiệm thực chiến cho các nhân viên kiểm thử phần mềm mới vào nghề, Lập trình viên cần sẵn sàng những gì cho kỉ nguyên AI… của những diễn giả có nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực công nghệ và quản lý nhân sự đến từ các doanh nghiệp Voyager, Agest Việt Nam, Dev Plus, Vexere. Những kiến thức tích lũy được tại hội thảo là hành trang để các bạn sinh viên có thể đáp ứng nhu cầu công việc sau khi ra trường cũng như hòa nhập vào môi trường doanh nghiệp nhanh chóng và hiệu quả.

 Ông Nguyễn Mậu Sơn, Project Manager, Công ty AGEST Việt Nam

Ông Nguyễn Mậu Sơn, Project Manager, Công ty AGEST Việt Nam

 Ông Trương Hồng Tuấn Kiệt, Delivery Director, Công ty AGEST Việt Nam

Ông Trương Hồng Tuấn Kiệt, Delivery Director, Công ty AGEST Việt Nam

 Ông Phạm Vũ Huy Hoàng, CEO, Công ty Cổ phần Dev Plus

Ông Phạm Vũ Huy Hoàng, CEO, Công ty Cổ phần Dev Plus

 Bà Nguyễn Hồ Hồng Ngọc, HR Director, Công ty Cổ phần VOYAGER

Bà Nguyễn Hồ Hồng Ngọc, HR Director, Công ty Cổ phần VOYAGER

 Diễn giả chương trình tham gia giao lưu, trao đổi cùng các bạn sinh viên

Diễn giả chương trình tham gia giao lưu, trao đổi cùng các bạn sinh viên

Song song với Hội thảo “Đón đầu xu hướng – Vững bước tương lai”, chương trình còn tổ chức nhiều hoạt động hấp dẫn dành cho các bạn sinh viên khi đến tham gia như:

  • Khu vực gian hàng phỏng vấn “Chinh phục Nhà tuyển dụng”: tham gia tư vấn tuyển dụng trực tiếp với các doanh nghiệp CNTT, được hỗ trợ chỉnh sửa CV nhằm thu hút được nhà tuyển dụng.
  • Hoạt động “Check in ảnh xinh – nhận ngay quà xịn”: hàng trăm quà tặng từ chương trình đã được các bạn rút thăm trúng thưởng rất hào hứng và vui tươi.
  • Tham quan doanh nghiệp (BTM Global, Edunet, Larion, Concentrix Việt Nam) và Bảo tàng QTSC.

Nội dung chi tiết bài trình bày của các diễn giả, vui lòng tham khảo tại đây.

Hình ảnh của hội thảo, vui lòng xem tại đây.

Nguồn: QTSC

Xem thêm tin tức:

Chuỗi QTSC

Thành viên QTSC