Họp Hội đồng quản lý Chuỗi QTSC tại Thừa Thiên Huế

Sáng ngày 20/6, Hội đồng quản lý Chuỗi QTSC đã có buổi họp sơ kết quý 2 và kế hoạch dự kiến quý 3 tại Trung tâm Công nghệ thông tin (HueCIT) tỉnh Thừa Thiên Huế.

Tại buổi làm việc, bà Nguyễn Kim Phương – Trưởng phòng Chiến lược và Thị Trường, QTSC đã tóm tắt các hoạt động của Chuỗi thực hiện trong 6 tháng đầu năm và các hoạt động dự kiến trong 6 tháng cuối năm.

Tiếp nối chương trình, các thành viên tiềm năng tham gia Chuỗi là Trung tâm Công nghệ thông tin (HueCIT) và Công viên phần mềm Mekong tại Tiền Giang (Mekong ITP) đã đề xuất với Hội đồng quản lý Chuỗi Công viên phần mềm Quang Trung và đoàn công tác của Bộ Thông tin và Truyền thông về việc kết nạp HueCIT và Mekong ITP vào Chuỗi Công viên phần mềm Quang Trung. Theo đó, ông Lâm Nguyễn Hải Long – Giám đốc QTSC đã báo cáo với đoàn công tác Bộ Thông tin và Truyền thông và Hội đồng quản lý Chuỗi QTSC khi Mekong ITP kết nạp vào Chuỗi sẽ phát triển theo hướng Ứng dụng CNTT trong phục vụ nông nghiệp và dịch vụ gia công quy trình doanh nghiệp (BPO), HueCIT là Ứng dụng CNTT trong Văn hóa – Du lịch.

 Ông Lâm Nguyễn Hải Long – Giám đốc QTSC trình bày về việc xác định vai trò của các thành viên trong chuỗi Công viên phần mềm Quang Trung

Ông Lâm Nguyễn Hải Long – Giám đốc QTSC trình bày về việc xác định vai trò của các thành viên trong Chuỗi Công viên phần mềm Quang Trung

Tại buổi làm việc, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên Huế - ông Phan Thiên Định cho rằng, việc kết nạp HueCIT vào Chuỗi Công viên phần mềm Quang Trung được lãnh đạo tỉnh rất quan tâm và có được sự đồng tình và ủng hộ cao của Hội đồng quản lý Chuỗi, cũng như Bộ Thông tin và Truyền thông trong thời gian qua. Hiện tại, HueCIT đã đảm bảo các tiêu chuẩn chung như: hoạt động phù hợp chức năng, nhiệm vụ của khu công nghệ thông tin tập trung; có cơ cấu tổ chức bộ máy quản lý chuyên nghiệp để xử lý công việc hàng ngày; có khả năng thu hút đầu tư, tạo môi trường khởi nghiệp cho các doanh nghiệp nhỏ và vừa; có khả năng thu hút lao động chất lượng cao; có vị trí địa lý thuận lợi, có khả năng liên kết với các trung tâm đào tạo nhân lực công nghệ thông tin hoặc trung tâm nghiên cứu - phát triển về công nghệ thông tin; có cơ sở hạ tầng viễn thông, dịch vụ tiên tiến, hiện đại; bảo đảm dịch vụ logistic thuận lợi...

Hiện các thủ tục và điều kiện để kết nạp HueCIT và Mekong ITP vào Chuỗi Công viên phần mềm Quang Trung đã cơ bản hoàn thành. Hội đồng quản lý Chuỗi sẽ tiếp tục đẩy nhanh các thủ tục còn lại để trình Bộ Thông tin và Truyền thông xem xét, thẩm định, trình Thủ tướng Chính phủ ký văn bản kết nạp trong thời gian sớm nhất.

Bà Tô Thị Thu Hương, Phó Vụ trưởng Vụ Công nghệ thông tin đánh giá cao quyết tâm và sự nỗ lực của tỉnh Thừa Thiên Huế và tỉnh Tiền Giang trong việc kết nạp HueCIT và Mekong ITP vào Chuỗi Công viên phần mềm Quang Trung, đồng thời cho rằng Huế là địa phương có tiềm năng về phát triển công nghệ thông tin, đặc biệt là nguồn nhân lực. Bộ Thông tin và Truyền thông sẽ hỗ trợ tích cực các bước còn lại để trình Thủ tướng Chính phủ sớm kết nạp HueCIT và Mekong ITP vào Chuỗi Công viên phần mềm Quang Trung.

 Đoàn làm việc chụp hình lưu niệm tại HueCIT

Đoàn làm việc chụp hình lưu niệm tại HueCIT

Nguồn: QTSC

Xem thêm tin tức:

Chuỗi QTSC

Thành viên QTSC