KAIST GCC (Hàn Quốc) thăm và làm việc tại QTSC

Sáng 18/7/2018, đại diện KAIST GCC (Korea Advanced Institute of Science and Technology, Global Commercialization Center) - Trung tâm thương mại toàn cầu của Viện Khoa học và Công nghệ Tiên tiến Hàn Quốc đã đến tham quan và làm việc tại Công viên phần mềm Quang Trung.

Đón tiếp đoàn, bà Phạm Thị Kim Phượng – Phó Giám đốc QTSC và đại diện phòng Kinh doanh đã giới thiệu sơ nét về QTSC, các lĩnh vực QTSC đang tìm kiếm đối tác hợp tác kinh doanh và mô hình đô thị thông minh mà QTSC đang xây dựng.

Dẫn đầu đoàn tham quan, Giáo sư Mun Kee Choi - Giám đốc KAIST GCC (nguyên Bộ trưởng Bộ Khoa học, Công nghệ thông tin và Kế hoạch tương lai, Hàn Quốc) cho biết, mục đích của buổi gặp gỡ của đoàn nhằm trao đổi, thảo luận về các cơ hội hợp tác, đặc biệt là trong lĩnh vực CNTT, năng lượng xanh, thành phố thông minh, nông nghiệp thông minh và các lĩnh vực ICT khác. Đoàn mong muốn qua buổi gặp này sẽ tìm kiếm được cơ hội hợp tác với các doanh nghiệp tại Công viên phần mềm Quang Trung dưới các hình thức: chuyển giao công nghệ, cùng hợp tác thực hiện dự án hoặc bản địa hóa sản phẩm của 2 bên.

 buoi-lam-viec-giua-KAIST-GCC-va-QTSC

Toàn cảnh buổi làm việc giữa KAIST GCC (Hàn Quốc) và QTSC

Kết thúc buổi gặp gỡ, đoàn đã đi thăm Khu thực nghiệm ứng dụng CNTT trong nông nghiệp tại Lô 13, Công viên phần mềm Quang Trung. Tại đây, đoàn đã nghe giới thiệu về các ứng dụng IoT trong nông nghiệp, trồng rau trong nhà màng theo phương pháp truyền thống và phương pháp thủy canh, trồng rau trong container và robot trồng rau tự động. Đặc biệt, khu thực nghiệm cũng đang có dự án chuyển giao công nghệ giữa công ty 5D Agri và một doanh nghiệp Hàn Quốc. Doanh nghiệp Hàn Quốc cung cấp máy móc, thiết bị và công ty 5D tiến hành nghiên cứu, ứng dụng trên cây trồng tại nhà màng, bước đầu đã thu được những kết quả khả quan.

KAIST-GCC-va-QTSC-chup-hinh-luu-niem 

Hai bên chụp hình lưu niệm tại nhà 3, Công viên phần mềm Quang Trung

Nguồn: Ngọc Hoa - QTSC

Xem thêm tin tức:

Chuỗi QTSC

Thành viên QTSC