Kết nối với QTSC giúp STEAMZONE trở thành thương hiệu hàng đầu

Trong  những  năm  vừa  qua, phương  pháp  giảng  dạy STEAM  (kết  hợp  giữa  Khoa học  –  Science,  Công  nghệ  – Technology, Kỹ thuật – Engineering, Toán học – Mathematics và Nghệ thuật - Art) ngày  càng  phổ  biến,  được  áp  dụng  tại nhiều trường học trên cả nước. Cùng với xu hướng đó, Công ty TNHH Education STEM & 4C SKILLS quyết định xây dựng Trung  tâm  STEAMZONE  với  các  trang thiết bị hiện đại tại QTSC để mọi học sinh đều có thể học tập và trải nghiệm.

Ông Hà Duy Bình, Giám đốc trung tâm chia sẻ, STEAMZONE đặt tại QTSC có một điểm khác biệt là tạo ra một không gian học tập - vui chơi - sáng tạo (Learn. Fun.Create) đẳng cấp với hàng loạt trang thiết bị hiện đại, giúp các em học sinh học hỏi, trải nghiệm cũng như hiện thực hóa các ý tưởng trong đầu thành những sản phẩm cụ thể.

“Chúng tôi luôn chào đón các em đến tham quan và thực hành trải nghiệm STEAM. Tại đây, mỗi ngành nghề, lĩnh vực đều có những thiết bị chuyên dụng,  từ  STEAM cho ngành Kiến trúc và xây  dựng,  STEAM  ngành  Robotics  đến  STEAM ngành Nông nghiệp hay STEAM  thủ công mỹ nghệ. Tôi tin rằng những  máy in 3D, máy cắt laser, máy CNC, các  mô hình robot hiện đại… sẽ giúp các em  học  sinh  hoàn  thiện  ý  tưởng  sáng  tạo  của mình”, ông Bình chia sẻ.  Sau khi xây dựng STEAMZONE thành  thương  hiệu  STEAM  mạnh  tại  TPHCM,  theo  ông  Bình,  mục  tiêu  tiếp  theo  của trung tâm là phát triển thành thương hiệu giá o dục có  quy mô lớn tại Việt Nam và mang tầm khu vực.

Để đạt được mục tiêu đề ra, STEAMZONE đã hình thành ban cố vấn có mối liên kết với các nhà giáo giàu kinh nghiệm trong nước và quốc tế như Tiến Sĩ Nguyễn Thành Hải là chuyên gia giáo dục STEAM - Viện Nghiên cứu giáo dục STEAM, Đại học Missouri (Mỹ); các nhà giáo Trung Tâm STEAM thuộc Trường Đại học Sư phạm TPHCM; Trường Đại học Sư phạm Kỹ thuật TPHCM,… Trung tâm còn có những giáo viên tham gia chương trình STEAM của Đại học Melbourne (Úc).

Trong tương lai STEAMZONE sẽ tiếp tục tăng số lượng đội ngũ nhân sự giảng dạy STEAM, tăng tí nh vững chắc chuyên môn, chuyên nghiệp trong tổ chức học tập để đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của các trường có nhu cầu hoạt động STEAM.

Đặc biệt, theo STEAMZONE, việc kết nối với QTSC là một nội dung quan trọng để hướng tới mục tiêu kể trên. “QTSC là trung tâm phát triển phần mềm lớn nhất TPHCM. Vì vậy, kết nối với QTSC là cơ hội cho chúng tôi được hợp tác trao đổi với các công ty phần mềm lớn, từ đó chúng tôi có thể kết hợp và áp dụng các công nghệ mới vào giáo dục STEAM, mang lại cho giáo dục luồng sinh khí mới”, ông Bình nói.

Kết nối với QTSC giúp STEAMZONE trở thành thương hiệu hàng đầu

Xem thêm tin tức:

Chuỗi QTSC

Thành viên QTSC