Khai giảng trung tâm đào tạo STEM tại QTSC

Ngày 26 - 27/07/2020 vừa qua, trung tâm đào tạo STEAMZONE đã tổ chức khai giảng khóa học trải nghiệm STEM miễn phí dành cho con, em các nhân viên làm việc tại Công viên phần mềm Quang Trung.

Khóa học đã thu hút gần 120 lượt học viên hào hứng tham dự với đủ các lứa tuổi từ 4 đến 18 tuổi. Theo phụ huynh bé Quốc Bình – một thành viên nhí 6 tuổi đã tham gia STEM thì: bé rất thích thú khi được tham gia buổi trải nghiệm. Đặc biệt là hào hứng với việc lắp ráp robot sau đó điều khiển cho robot chạy trên những ứng dụng chuyên biệt. Qua buổi học bé được kích thích trí tưởng tượng, đam mê tìm tòi khám phá cái mới lạ, kiên trì - kiên nhẫn theo đuổi mục tiêu và đặc biệt là tận mắt thấy được thành quả do mình sáng tạo nên. Đây là hình thức đào tạo thực tế, cập nhật theo xu hướng đào tạo mới của thế giới và cũng rất mới mẻ với cả học sinh và phụ huynh.

 Các bé được nhận quà tặng từ trung tâm khi sưu tập đủ 3 sticker của chương trình

Các bé được nhận quà tặng từ trung tâm khi sưu tập đủ 3 sticker của chương trình

Được biết, S.T.E.A.M bao gồm liên kết các khối kiến thức về các lĩnh vực: Science (Khoa học), Technology (Công nghệ), Engineering (Kỹ thuật, sản xuất), Art (Mỹ thuật), Mathematics (Toán học). Đây là phương pháp giáo dục mới, tiên tiến trên thế giới. Nhằm ứng dụng phương pháp giáo dục STEAM cho các em học sinh, cần phải xây dựng một cầu nối giữa kiến thức và thực tế với một nơi gọi là Makerspace (không gian sáng tạo) đáp ứng được các vấn đề tư duy sáng tạo cho các em học sinh phát huy năng lực cốt lõi của mình.

Khi đi học tại trung tâm STEAMZONE, các em sẽ có cơ hội tiếp cận với các chương trình học STEAM được lên giáo án kỹ càng bài bản tổng hợp từ các chuyên gia STEAM hàng đầu ở nước ngoài. Trong quá trình học, các em sẽ phát triển được kỹ năng 4C (Creativity: kỹ năng sáng tạo; Critical Thinking: tư duy phản biện; Collaboration: kỹ năng hợp tác và làm việc nhóm; Communication: kỹ năng giao tiếp) là những kỹ năng cần thiết cho con em trong thế kỷ 21, ngoài ra chương trình học còn giúp các em học sinh tìm được sự liên kết trong học tập, sáng tạo, ứng dụng các kiến thức và khám phá trực tiếp các công nghệ mới, hiện đại mới nhằm phục vụ cho công việc, nghề nghiệp và xây dựng xã hội trong tương lai.

STEAMZONE luôn chào đón các em học sinh đến tham quan và thực hành trải nghiệm, ngoài ra còn được trang bị nhiều thiết bị hỗ trợ sản xuất bao gồm: máy in 3D, máy cắt laser, máy CNC, các mô hình robot, các mô hình Makerspace,... Sử dụng các nguyên vật liệu có thể tái chế được như bìa cứng các tông, chai, lọ, robot đồ chơi, đồ nhựa,… và thêm một số các công cụ, dụng cụ hỗ trợ giúp các em học sinh hoàn thiện ý tưởng của mình.

Các chương trình học tại trung tâm STEAMZONE theo độ tuổi cho từng bậc học bao gồm:

Cấp độ từ 3 – 6 tuổi: Steam kiến trúc & xây dựng, Steam truyền động, Steam Robotics Cấp độ từ 7 – 11 tuổi: Steam kiến trúc & xây dựng, Steam truyền động, Steam toán học, Steam Coding, Steam Robotics, Steam Makerspace. Cấp độ từ 12 – 15 tuổi: Steam kiến trúc & xây dựng, Steam năng lượng, Steam nông nghiệp công nghệ cao, Steam cơ khí & chế tạo máy, Steam thiết kế 3D & in ấn, Steam Makerspace, Steam kết nối vạn vật IoT. Cấp độ từ 16 – 18 tuổi: Steam kiến trúc & xây dựng, Steam năng lượng, Steam nông nghiệp công nghệ cao, Steam cơ khí & chế tạo máy, Steam thiết kế 3D & in ấn, Steam Makerspace, Steam kết nối vạn vật IoT, Steam kiến trúc & xây dựng, Steam năng lượng & nông nghiệp công nghệ cao, Steam Robotics, Steam kỹ thuật cơ khí & 3D, Steam Makerspace, Steam IoT.

Một vài hình ảnh buổi khai giảng tại STEAMZONE

 hình ảnh buổi khai giảng tại STEAMZONE

 hình ảnh buổi khai giảng tại STEAMZONE

 hình ảnh buổi khai giảng tại STEAMZONE

 hình ảnh buổi khai giảng tại STEAMZONE

 hình ảnh buổi khai giảng tại STEAMZONE

Tài liệu giới thiệu Mô hình học trải nghiệm sáng tạo STEAM VINAPONICS

Tài liệu giới thiệu Mô hình học trải nghiệm sáng tạo STEAMZONE ROBOTICS CODER Z

Xem thêm tin tức:

Chuỗi QTSC

Thành viên QTSC