Khai trương Công viên Sáng tạo TMA Bình Định

Sáng 26/09/2020, Công viên Sáng tạo TMA Bình Định chính thức khai trương tại Khu Đô thị khoa học và giáo dục Quy Hòa, thành ph Quy Nhơn, tỉnh Bình Định.

Công viên Sáng tạo TMA Bình Định do Công ty TMA Solutions đầu tư trên diện tích hơn 15 ha, với các hạng mục: Trung tâm Phát triển phần mềm, Trung tâm Nghiên cứu và chuyển giao công nghệ, Trung tâm Khoa học dữ liệu. Đến nay, dự án hoàn tất giai đoạn 1, đưa vào hoạt động Trung tâm Phát triển phần mềm, với đội ngũ hơn 100 kỹ sư phần mềm.

 Hình 1: Lãnh đạo tỉnh Bình Định, chủ đầu tư dự án Công viên Sáng tạo TMA Bình Định và đại biểu cắt băng khai trương Công viên Sáng tạo TMA Bình Định

Hình 1: Lãnh đạo tỉnh Bình Định, chủ đầu tư dự án Công viên Sáng tạo TMA Bình Định và đại biểu cắt băng khai trương Công viên Sáng tạo TMA Bình Định

Phát biểu tại lễ khai trương, Chủ tịch UBND tỉnh Hồ Quốc Dũng, nhấn mạnh: Công viên Sáng tạo TMA Bình Định rất có ý nghĩa đối với sự phát triển ngành công nghiệp phần mềm của tỉnh Bình Định. Đây là một dự án điển hình, dự án mẫu để mở đường cho tỉnh Bình Định thu hút các nhà đầu tư về KH&CN; tạo cú huých, bước đột phá mới để phát triển công nghệ cao, hiện thực hóa mục tiêu đưa TP Quy Nhơn trở thành trung tâm sản xuất và xuất khẩu phần mềm hàng đầu khu vực miền Trung - Tây Nguyên.

Đồng thời, Công viên Sáng tạo TMA Bình Định sẽ là nơi khởi nguồn cho những ý tưởng và công việc sáng tạo trong thời gian tới. Từ nay, những sinh viên chuyên ngành CNTT, Toán học của Bình Định nói riêng, các tỉnh lân cận nói chung có thêm một lựa chọn mới để làm việc, nghiên cứu, cống hiến và sáng tạo trên chính quê hương mình. Hy vọng, với uy tín và thương hiệu, TMA sẽ làm cầu nối quan trọng để đưa các doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực công nghệ thông tin trong và ngoài nước về với Bình Định.

Tiến sĩ Nguyễn Hữu Lệ, Chủ tịch HĐQT Công ty TMA Solutions cho biết: Sau 2 năm hoạt động, TMA Bình Định đã hoàn thành hàng chục dự án công nghệ cao cho khách hàng từ 6 quốc gia (Mỹ, Úc, Pháp, Nhật Bản, Hàn Quốc, Singapore), khẳng định hướng đi đúng đắn là công viên sáng tạo sẽ làm những công việc sáng tạo và trở thành một trung tâm phát triển công nghệ 4.0 tại Việt Nam, sử dụng nhân lực tuyệt vời của miền Trung nói chung và Bình Định nói riêng.

 Hình 2: Lãnh đạo tỉnh Bình Định và đại biểu tham quan mô hình công nghệ tại Công viên Sáng tạo TMA Bình Định

Hình 2: Lãnh đạo tỉnh Bình Định và đại biểu tham quan mô hình công nghệ tại Công viên Sáng tạo TMA Bình Định

Việc khánh thành và đi vào hoạt động của Trung tâm phần mềm thể hiện sự nghiêm túc và cam kết mạnh mẽ của TMA đối với việc đầu tư vào tỉnh Bình Định. Cam kết chuyển giao các công nghệ mà TMA đã tích lũy sau 23 năm, thông qua các trung tâm nghiên cứu phát triển, trung tâm khoa học dữ liệu và trung tâm chuyển giao công nghệ. Để thu hút nhân tài, TMA đã và sẽ tiếp tục kêu gọi các chuyên gia trong và ngoài nước, đặc biệt là những người con Bình Định trở về đóng góp cho quê hương.

Tại buổi lễ, nhà đầu tư Công viên Sáng tạo TMA Bình Định đã ký kết hợp tác đầu tư với UBND tỉnh; Trường ĐH Quy Nhơn; Công ty CP Becamex Bình Định, đơn vị phát triển Khu Công nghiệp, Đô thị và Dịch vụ Becamex VSIP Bình Định (thuộc Tổng Công ty Becamex IDC).

Nguồn báo Bình Định

Xem thêm tin tức:

Chuỗi QTSC

Thành viên QTSC