Khảo sát Khu Công nghệ số tỉnh Hậu Giang tham gia Chuỗi Công viên phần mềm Quang Trung

Chiều ngày 03/03/2023, đoàn lãnh đạo Cục Công nghiệp CNTT-TT, Bộ Thông tin và Truyền thông, đại diện Hội đồng quản lý Chuỗi Công viên phần mềm Quang Trung (QTSC) đã có chuyến công tác nhằm khảo sát Khu Công nghệ số và trao đổi về việc xúc tiến hồ sơ đề xuất tham gia Chuỗi của tỉnh Hậu Giang.

Tại Văn phòng UBND tỉnh đã đón tiếp sự tham dự của ông Nguyễn Anh Tuấn - Phó Cục trưởng Cục Công nghiệp CNTT-TT, bà Hồ Thu Ánh - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hậu Giang, ông Lâm Nguyễn Hải Long - Giám đốc QTSC, Ủy viên thường trực Hội đồng quản lý Chuỗi Công viên phần mềm Quang Trung, cùng đại diện một số cơ quan ban ngành của tỉnh.

 Đoàn công tác làm việc tại UBND tỉnh Hậu Giang

Đoàn công tác làm việc tại UBND tỉnh Hậu Giang

Theo chương trình làm việc, đại diện Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Hậu Giang đã trình bày tóm tắt dự thảo báo cáo đề xuất kết nạp Khu Công nghệ số của tỉnh tham gia vào Chuỗi Công viên phần mềm Quang Trung. Đề án thành lập Khu Công nghệ số tỉnh Hậu Giang được phê duyệt theo Quyết định số 285/QĐ-UBND ngày 24/02/2023, với vị trí xây dựng tại xã Vị Tân, TP. Vị Thanh, tỉnh Hậu Giang với diện tích khu đất nghiên cứu dự kiến là 28,5 ha.

Chức năng chính của Khu Công nghệ số tỉnh Hậu Giang bao gồm:

  • Thực hiện các hoạt động nghiên cứu – phát triển, ứng dụng, chuyển giao về CNTT;
  • Sản xuất và kinh doanh sản phẩm CNTT, cung ứng dịch vụ CNTT;
  • Đào tạo nhân lực CNTT;
  • Ươm tạo công nghệ và doanh nghiệp CNTT;
  • Xúc tiến thương mại CNTT; tổ chức hội chợ, triển lãm, trình diễn sản phẩm và dịch vụ CNTT;
  • Xúc tiến đầu tư trong nước và ngoài nước để thúc đẩy hoạt động CNTT;
  • Cung cấp hạ tầng, dịch vụ và các điều kiện cần thiết để các tổ chức, doanh nghiệp hoạt động trong khu thực hiện các chức năng, nhiệm vụ nêu trên.

Theo bà Hồ Thu Ánh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hậu Giang cho biết tỉnh rất quyết tâm trong việc đề xuất gia nhập vào Chuỗi Công viên phần mềm Quang Trung, đây là một trong những mục tiêu trọng tâm nhằm thúc đẩy phát triển ngành CNTT của địa phương, từ đó góp phần quan trọng thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội của tỉnh.

Trong chuyến công tác, đoàn cũng đã đến tham quan văn phòng làm việc của công ty DIGI-TEXX tại tỉnh Hậu Giang. DIGI-TEXX là công ty chuyên cung cấp các giải pháp và dịch vụ xử lý dữ liệu toàn diện cho mọi loại hình doanh nghiệp và tổ chức.

Nguồn: QTSC

Xem thêm tin tức:

Chuỗi QTSC

Thành viên QTSC