KOTRA và QTSC phối hợp tổ chức hội nghị Giải pháp nhà máy thông minh 2019

Ngày 20/11/2019, Thương vụ Tổng Lãnh Sự Quán Hàn Quốc tại TP.HCM (KOTRA), Công viên phần mềm Quang Trung và POSCO ICT phối hợp tổ chức hội nghị Giải pháp nhà máy thông minh 2019 tại Khách sạn Lotte Legend Sài Gòn, TPHCM.

Hội nghị được tổ chức với mong muốn thảo luận và chia sẻ các xu hướng, giải pháp, cũng như sáng kiến mới nhất cho cuộc Cách mạng Công nghiệp 4.0 tại Việt Nam như: Nhà máy thông minh; Bảo mật thông minh; Vận hành và Bảo trì thông minh, Tự động hóa chu trình sản xuất bằng robot nhờ nền tảng công nghệ đám mây.

 Toàn cảnh Hội nghị Giải pháp nhà máy thông minh 2019

Toàn cảnh Hội nghị Giải pháp nhà máy thông minh 2019

Theo các diễn giả tại Hội nghị thì Công nghiệp 4.0 đã thúc đẩy việc triển khai các nhà máy thông minh. Việc triển khai nhà nhà máy thông minh gắn liền với việc máy móc được kết nối Internet và liên kết với nhau qua hệ thống có thể tự hình dung toàn bộ quy trình sản xuất rồi đưa ra quyết định. Ở các nhà máy thông minh tính năng quan trọng nhất chính là sự kết nối.

Trình bày tại hội thảo với chủ đề “Nhà máy thông minh, nguyên tắc cơ bản cho sản xuất tương lai ở Việt Nam” ông Nguyễn Khắc Thanh, Phó Giám đốc Sở Khoa học và Công nghệ TP.HCM cho biết: Nhà máy thông minh là con đường phát triển tất yếu của các doanh nghiệp trong Công nghiệp 4.0. Nhà máy thông minh đóng vai trò quan trọng trong tương lai của ngành sản xuất do nhu cầu gia tăng mạnh mẽ đối với các giải pháp công nghiệp nhằm góp phần tối ưu hóa đầu ra, tiết kiệm chi phí lao động và chi phí vận hành vốn tiêu tốn không ít nguồn lực tài chính của doanh nghiệp.

Nguồn: QTSC

Xem thêm tin tức:

Chuỗi QTSC

Thành viên QTSC