Lãnh đạo các cơ quan truyền thông tại TPHCM thăm quan mô hình đô thị thông minh của QTSC

[Hình ảnh buổi gặp gỡ]

Chiều 30/05/2019, đoàn các Tổng biên tập, trưởng đại diện phía Nam và các nhà báo của các cơ quan báo chí, truyền hình đã có buổi tham quan tìm hiểu mô hình đô thị thông minh tại Công viên phần mềm Quang Trung.

Mở đầu chương trình, ông Lâm Nguyễn Hải Long – Giám đốc QTSC đã giới thiệu tổng quan về Công viên phần mềm Quang Trung, chia sẻ mô hình đô thị thông minh và demo hệ thống giám sát điều hành Công viên phần mềm Quang Trung.

Tại buổi gặp gỡ, ông Long cho biết: hệ thống giám sát điều hành khu Công viên phần mềm Quang Trung (QTSC IOC) được xây dựng từ năm 2016 đến nay đã tích hợp và triển khai được gần 30 ứng dụng. Riêng hệ thống giám sát điều hành QTSC đã có 10 phân hệ được tích hợp bao gồm Quản lý chiếu sáng, Quản lý nước thải, Giám sát BMS, Giám sát giao thông, Quản lý lưu trữ - chia sẻ - bảo mật tài liệu tích hợp photo đa chức năng, Hệ thống thu thập dữ liệu công tơ điện từ xa, Hệ thống đồng hồ nước thông minh, Hệ thống báo cáo kế toán, Hệ thống SMS, Hệ thống free wifi... Ông Long khẳng định sau một thời gian triển khai ứng dụng chất lượng quản trị nội khu giám sát cơ sở hạ tầng, kiểm soát an ninh trật tự và môi trường sống, gia tăng sự hài lòng của cộng đồng đã được cải thiện một cách đáng kể.

 Ông Lâm Nguyễn Hải Long – Giám đốc QTSC chia sẻ mô hình đô thị thông minh tại buổi gặp gỡ

Ông Lâm Nguyễn Hải Long – Giám đốc QTSC chia sẻ mô hình đô thị thông minh tại buổi gặp gỡ

Ngoài ra, ông Long cũng giới thiệu một số công nghệ mà các cơ quan truyền thông có thể ứng dụng như: Hệ thống quản trị nội bộ, hệ thống chia sẻ tài liệu, hình ảnh nhưng vẫn đảm bảo tính bảo mật, phần mềm quản lý phóng viên (tòa soạn có thể giám sát phóng viên, đặc biệt là các phóng viên trong mảng điều tra, để biết phóng viên đi đâu, làm gì nhằm mục đích bảo vệ an toàn).

 Toàn cảnh buổi gặp gỡ

Toàn cảnh buổi gặp gỡ

Kết thúc chương trình, đoàn đã đi tham quan trung tâm R&D Labs của QTSC –  nơi nghiên cứu phát triển sản phẩm, giải pháp trong khu CNTT tập trung cũng như hỗ trợ các công ty có hoạt động nghiên cứu và ứng dụng công nghệ, thu hút nhiều chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực R&D công nghệ. Và tham quan khu thực nghiệm ứng dụng CNTT trong nông nghiệp. Đây là nơi thử nghiệm những ứng dụng CNTT trong lĩnh vực nông nghiệp. Trong tương lai QTSC sẽ nâng cấp thành một mô hình smart village (làng thông minh) nhằm đưa ra các trải nghiệm công nghệ phù hợp với bối cảnh ứng dụng CNTT cho nông nghiệp, nông thôn tại Việt Nam.

Mô hình trồng rau trong nhà màng tại khu ứng dụng CNTT trong nông nghiệp của QTSC 

Mô hình trồng rau trong nhà màng tại khu ứng dụng CNTT trong nông nghiệp của QTSC

Mô hình trồng rau trong container tại QTSC 

Mô hình trồng rau trong container tại QTSC

Nguồn: QTSC

Xem thêm tin tức:

Chuỗi QTSC

Thành viên QTSC