Lãnh đạo Sở Thông tin và Truyền thông TP.HCM tham quan QTSC

Sáng ngày 19/05/2022, đoàn lãnh đạo Sở Thông tin và Truyền thông (TT&TT) TP.HCM do ông Lâm Đình Thắng, Giám đốc Sở dẫn đầu đã có chuyến tham quan và làm việc tại Công viên phần mềm Quang Trung (QTSC).

Đón tiếp đoàn công tác có ông Lâm Nguyễn Hải Long, Giám đốc QTSC cùng lãnh đạo Trung tâm Viễn thông QTSC. Tại buổi làm việc, đoàn đã được nghe giới thiệu về mô hình vận hành của Trung tâm Viễn thông QTSC, các dịch vụ, giải pháp CNTT mà trung tâm hiện đang cung cấp và những đề xuất, kiến nghị liên quan đến hoạt động của trung tâm.

Đoàn đại biểu nghe giới thiệu các dịch vụ, giải pháp CNTT được cung cấp bởi Trung tâm Viễn thông QTSC 

Đoàn đại biểu nghe giới thiệu các dịch vụ, giải pháp CNTT được cung cấp bởi Trung tâm Viễn thông QTSC

Đoàn công tác sau đó đã được lãnh đạo QTSC hướng dẫn tham quan văn phòng làm việc của QTSC và nghe giới thiệu về Trung tâm Giám sát điều hành QTSC IOC (Integrated Operation Center). Đây là nền tảng tích hợp tập trung các phân hệ quản lý riêng lẻ thông qua việc kết nối các ứng dụng công nghệ IoT nhằm phục vụ hoạt động giám sát, quản lý điều hành toàn khu, nâng cao chất lượng dịch vụ và hỗ trợ khách hàng ngày càng tốt hơn.

Chỉ cần có Internet, người quản lý có thể giám sát trạng thái hoạt động của các hệ thống ở bất kỳ nơi nào nhờ IOC, nắm được các sự cố ngay tức thì qua email và tin nhắn. Lãnh đạo QTSC có thể xem các báo cáo thống kê trực quan của các hệ thống giám sát, điều hành theo nhiều dạng biểu đồ và thống kê, từ đó hỗ trợ các cấp lãnh đạo trong việc phân tích, dự báo và ra quyết định. Từ các báo cáo thống kê này, lãnh đạo QTSC có thể hướng đến kế hoạch mở rộng: tích hợp thêm các giải pháp, mở rộng hạ tầng hoặc bổ sung các hệ thống điều khiển tự động để nâng cao hiệu quả quản lý, gia tăng sự hài lòng của khách hàng đối với các dịch vụ của QTSC.

 Tham quan Trung tâm Giám sát điều hành QTSC IOC

Tham quan Trung tâm Giám sát điều hành QTSC IOC

Tiếp nối chương trình, đoàn đã di chuyển thăm trung tâm dữ liệu tại tòa nhà Trung tâm Viễn thông QTSC. Tại đây, đoàn đã được tham quan hạ tầng trung tâm dữ liệu QTSC-IDC, các phân khu chức năng phục vụ cho hệ thống dữ liệu hoạt động thông suốt 24/7.

Tham quan trung tâm dữ liệu tại Trung tâm Viễn thông QTSC 

Tham quan trung tâm dữ liệu tại Trung tâm Viễn thông QTSC

Nguồn: QTSC

Xem thêm tin tức:

Chuỗi QTSC

Thành viên QTSC