Lễ công bố triển khai ứng dụng Giọt Máu Vàng

Sáng 31/8/2021, Hội Chữ thập đỏ TPHCM, Hội Tin học TPHCM (HCA), Bệnh viện Truyền máu huyết học, Trung tâm Hiến máu nhân đạo TPHCM và Công viên phần mềm Quang Trung (QTSC) phối hợp tổ chức lễ công bố online của dự án “Chuyển đổi số nâng cao năng lực quản lý hiến máu tình nguyện và đảm bảo an toàn truyền máu cho TPHCM" thông qua ứng dụng Giotmauvang.org.vn.

Hội Chữ thập đỏ TPHCM cho rằng việc sử dụng ứng dụng này sẽ giúp tăng năng lực vận động người dân tham gia hiến máu trong dịch bệnh Covid-19 như hiện nay và trong thời gian tiếp theo. Qua đó tạo điều kiện cho người dân đăng ký hiến máu sẽ tiện lợi và dễ dàng hơn.

Ứng dụng giúp khắc phục các hạn chế tồn tại trong công tác vận động hiến máu tình nguyện như thiếu máu hoặc khó khăn trong công tác quản lý máu giữa các bệnh viện và cơ sở y tế. Ứng dụng còn giúp nhà quản lý thống kê, lưu trữ danh sách những người từng hiến máu để đảm bảo quyền lợi chính đáng của người hiến máu.

Đây sẽ là ứng dụng chính phục vụ việc đăng ký hiến máu, tiếp nhận máu cũng như cung cấp máu cho các bệnh viện, cơ sở y tế trong và ngoài TPHCM, đáp ứng các nhu cầu mới đặc biệt là yêu cầu giãn cách khi phải áp dụng tinh thần Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ cũng như tạo điều kiện thuận tiện cho người hiến máu khi di chuyển trên đường.

Dự án triển khai ứng dụng gồm các phiên bản: Web-app; Mobile-App (phiên bản Android), đối với phiên bản IOS sẽ được phát hành sớm sau khi được phê duyệt. Dự kiến triển khai thí điểm trong phạm vi TPHCM với tên miền: www.giotmauvang.org.vn

 Hình 1: Banner chương trình công bố triển khai ứng dụng Giọt máu vàng

Hình 1: Banner chương trình công bố triển khai ứng dụng Giọt máu vàng

 Hình 2: Lễ công bố triển khai ứng dụng Giọt máu vàng trên nền tảng Họp trực tuyến

Hình 2: Lễ công bố triển khai ứng dụng Giọt máu vàng trên nền tảng Họp trực tuyến

Nguồn: QTSC

Xem thêm tin tức:

Chuỗi QTSC

Thành viên QTSC