Mô hình đô thị thông minh tại QTSC thu hút doanh nghiệp CNTT nước ngoài

Chiều ngày 18/09/2019, đoàn doanh nghiệp CNTT Hồng Kông đã có buổi làm việc và tìm hiểu về môi trường hoạt động tại Công viên phần mềm Quang Trung (QTSC).

Nhằm giúp đoàn hiểu rõ hơn về quá trình hình thành và phát triển, cũng như những thành tựu đạt được, vị thế của QTSC trên trường quốc tế (xếp thứ 3 trên tổng số 8 khu công nghệ tại châu Á), đại diện QTSC đã có phần giới thiệu sơ lược về những cột mốc quan trọng, các chính sách đãi ngộ vượt trội, hạ tầng viễn thông ưu việt, dịch vụ hỗ trợ kinh doanh hoàn toàn miễn phí, những dịch vụ tiện ích nội khu đa dạng… phục vụ cho hàng ngàn người đang làm việc và học tập tại QTSC.

Là các doanh nghiệp nước ngoài, đoàn rất quan tâm đến dịch vụ một cửa luôn đồng hành cùng doanh nghiệp của QTSC. Đoàn đánh giá cao đây là sự hỗ trợ rất hữu ích đối với các đơn vị đến từ nước ngoài trong việc thực hiện các thủ tục hành chính thiết yếu trong quá trình hoạt động và sản xuất kinh doanh.

 Đoàn doanh nghiệp tại buổi làm việc Đoàn doanh nghiệp tại buổi làm việc

Đoàn doanh nghiệp tại buổi làm việc

Đặc biệt, các doanh nghiệp rất quan tâm đến mô hình “đô thị thông minh” mà QTSC đang triển khai. Qua đó, đoàn cũng chia sẻ nhiều thông tin hữu ích trong quá trình tìm hiểu và nghiên cứu môi trường các nước khác nhau về cơ sở hạ tầng, văn hóa, nhân lực, chi phí,… trong dự án xây dựng đô thị thông minh, làng thông minh. Cách thức triển khai và ứng dụng các công nghệ vào dự án “smart city” của TPHCM; làm thế nào để địa phương hóa các giải pháp công nghệ của nước ngoài một cách hiệu quả; các chính sách hỗ trợ của thành phố cho các dự án smart city/smart village,…

Ngoài ra, đoàn cũng tìm hiểu thêm về các công ty startup cùng mô hình hoạt động của họ tại QTSC, các lĩnh vực mà QTSC đang quan tâm và thu hút đầu tư, hệ thống các trường học hiện có trong khu cùng với khả năng ngoại ngữ của sinh viên đang theo học tại đây,…

Đại diện doanh nghiệp cho biết trong những năm gần đây họ nhận thấy khả năng Anh ngữ của sinh viên, nhân viên Việt Nam ngày càng cải thiện đáng kể, có thể trao đổi như một ngôn ngữ phổ thông. Đồng thời, tiếng Nhật cũng đang được sử dụng rộng rãi trong nhiều doanh nghiệp, đó cũng là một trong những lý do thu hút ngày càng nhiều công ty Nhật chuyển hướng hoạt động sang thị trường Việt Nam.

Nguồn: QTSC

Xem thêm tin tức:

Chuỗi QTSC

Thành viên QTSC