Mời tham gia tài trợ "Tài liệu những điều cần biết về nghề CNTT"

THƯ NGỎ

Mời tham gia tài trợ in ấn phát hành Tài liệu những điều cần biết về nghề CNTT

            Kính gửi:  Quý Doanh nghiệp, Quý Tổ chức và các đơn vị đào tạo ngành CNTT

Nhân lực luôn là bài toán “đau đầu”, là nút “thắt cổ chai” của ngành CNTT trong rất nhiều năm nay. Ngành CNTT Việt Nam sẽ phát triển tốt hơn, nếu bài toán cung cầu nhân lực được giải quyết, cả chiều rộng lẫn chiều sâu. Một trong những giải pháp là tăng nguồn cung, tăng số lượng sinh viên CNTT, cũng như thu hút các bạn học sinh chọn CNTT là nghề nghiệp tương lai. Vậy làm sao để giúp các bạn học sinh đang ở ngưỡng cửa chọn ngành chọn nghề hiểu được nghề công nghệ thông tin là làm những gì? Bản thân có phù hợp với ngành nghề này không? Cần phải học gì, bổ sung kiến thức, kỹ năng gì để thành công khi chọn nghề CNTT?

Thấu hiểu những trăn trở ấy, Bộ TT&TT cùng các đơn vị Liên minh VNITO, Công viên phần mềm Quang Trung (QTSC), trường SaigonTech, Hội tin học TP.HCM, đã tập hợp các chuyên gia đầu ngành từ các doanh nghiệp và trường đại học xây dựng “Tài liệu những điều cần biết về nghề CNTT”. Tài liệu được phát hành trực tuyến tại đường link sau https://goo.gl/xL9qFr, đồng thời đã được in ấn xuất bản 500 quyển vào tháng 03 năm 2019. Sau khi phát hành, Tài liệu đã nhận được sự đánh giá cao của các bạn học sinh – sinh viên, cộng đồng doanh nghiệp, trường học, các tổ chức xã hội cũng như giới báo chí truyền thông vì đã cung cấp các thông tin hữu ích cho các bạn học sinh sinh viên, giúp các bạn trẻ hiểu rõ thêm về các ngành nghề trong lĩnh vực CNTT, các kỹ năng cũng như tố chất cần thiết để làm nghề, cùng với các thông tin hữu ích khác để từ đó có định hướng về nghề nghiệp cho bản thân trong tương lai. Hiện VNPT đã tài trợ in ấn 2000 cuốn để phát tặng cho các bạn sinh viện Học viện bưu chính viễn thông tại Hà Nội.

Tại thành phố Hồ Chí Minh và các tỉnh lân cận, do số lượng in ấn phát hành lần đầu chưa nhiều, tài liệu chưa thực sự lan tỏa và chia sẻ rộng rãi đến cộng đồng học sinh sinh viên tại các trường THPT, trường đại học, cao đẳng, đặc biệt ở các khu vực nông thôn, vùng sâu vùng xa chưa có nhiều điều kiện tiếp cận với ấn phẩm điện tử. Vì vậy QTSC và liên minh VNITO mời gọi các doanh nghiệp cùng tham gia đóng góp hỗ trợ kinh phí để in ấn thêm 5.000 quyển, với tổng chi phí in ấn, phát hành và vận chuyển dự kiến là 200.000.000 đồng, trong đó QTSC sẽ tài trợ 30%, chi phí còn lại sẽ vận động từ các doanh nghiệp.

QTSC kính mời các doanh nghiệp tham gia tài trợ trang quảng cáo cùng các quyền lợi được mô tả đính kèm với chi phí 10.000.000 VND/1 trang (chưa bao gồm VAT). Quý doanh nghiệp đồng ý đóng góp và quảng cáo trên tài liệu, vui lòng gửi phiếu đăng ký về cho Ban biên tập trước ngày 26/04/2019. Mọi thông tin chi tiết, vui lòng liên hệ Ms. Ngọc Hoa, email ngochoa@qtsc.com.vn, điện thoại (+84) 98 299 0147.

            Với những ý nghĩa cao đẹp trên, QTSC mong nhận được sự ủng hộ và tham gia nhiệt tình của các doanh nghiệp.

            Trân trọng./.

   

GIÁM ĐỐC

(đã ký)

Lâm Nguyễn Hải Long

Thông tin về tài liệu: Thư ngỏ - Giới thiệu về tài liệu - Phiếu đăng ký tài trợ

QTSC_Sach-nghe-IT 

 

Xem thêm tin tức:

Chuỗi QTSC

Thành viên QTSC