Nền tảng Bảo mật & Quản lý dữ liệu số thông minh QTSC 689Cloud

Vừa qua, QTSC đã triển khai cung cấp nền tảng Bảo mật & Quản lý dữ liệu số thông minh cho doanh nghiệp QTSC 689Cloud. Đây là giải pháp hàng đầu về bảo mật tài liệu, đơn giản hóa việc quản lý, chia sẻ tài liệu giữa văn phòng chính, chi nhánh và các phòng ban trong công ty giúp tiết kiệm chi phí và tăng 50% hiệu suất công việc.

Ngày nay, các Doanh nghiệp lớn luôn phải thường xuyên chia sẻ thông tin và tài liệu báo cáo quan trọng cho Ban giám đốc điều hành và Hội đồng quản trị trong công ty. Do đó việc Bảo mật tài liệu & Chia sẻ thông tin nhanh chóng mọi lúc mọi nơi là vô cùng quan trọng. QTSC 689Cloud là nền tảng điện toán đám mây (Cloud Computing) về bảo mật, lưu trữ, quản lý, chia sẻ dữ liệu cho doanh nghiệp & chính phủ.

Khác với các giải pháp hiện tại đang có trên thị trường như Google Drive, Dropbox hay Microsoft One Drive, ngoài chức năng về quản lý & chia sẻ như các công cụ trên đang có, QTSC 689Cloud trang bị công nghệ bảo mật IRM (Information Right Management) với chức năng bảo mật được đính kèm (embedded) trên mỗi tài liệu (document), do đó cho dù tài liệu đã được chia sẻ ra bên ngoài tổ chức, hay bị đánh cắp thì chỉ những người dùng được cấp quyền mới có thể xem được tài liệu.

 Hình 1: Cách thức hoạt động của nền tảng bảo mật QTSC 689Cloud

Hình 1: Cách thức hoạt động của nền tảng bảo mật QTSC 689Cloud

Các tính năng chính của hệ thống:

  • Chia sẻ/làm việc nhóm: Chia sẻ tài liệu online nhanh chóng, mọi lúc mọi nơi giữa nội bộ và đối tác bên ngoài hệ thống. Chat trao đổi thông tin hiệu quả hơ
  • Bảo mật/ngăn chặn Copy: Mã hóa dữ liệu trên đường truyền, trên mọi thiết bị và bảo vệ dữ liệu xuyên suốt quá trình mở, xem. Thu hồi quyền truy cập mọi lúc mọi nơi cho dù sau khi đã được chia sẻ. Ngăn chặn sao chép, in, phát tán tài liệu ra bên ngoài.
  • Theo dõi, kiểm soát: Theo dõi lịch sử truy cập nâng cao (theo IP, vị trí địa lý, loại thiết bị). Những ai đã mở xem tài liệu, xem khi nào, xem bao nhiêu lần.
  • Quản trị User: Tích hợp SSO với Window Directory, dễ dàng quản lý User tập trung, đồng bộ. Phân quyền nâng cao theo Folder/ File.

Lợi ích mang lại:

- Nâng cao hiệu suất, mang lại lợi nhuận

  • QTSC 689Cloud mang lại hiệu quả tối đa, đơn giản và dễ sử dụng hơn so với E-mail hay giải pháp chia sẻ file server nội bộ truyền thống.
  • Giải pháp máy in thông minh RICOH MFP cho phép in và scan tài liệu trực tiếp lên hệ thống lưu trữ trên Cloud.
  • Rút ngắn thời gian trao đổi tài liệu trong công ty.

- Tăng khả năng bảo mật, giảm rủi ro thất thoát tài liệu

  • QTSC 689Cloud chỉ cho phép những người được cấp quyền mới có thể xem nội dung tài liệu được chia sẻ.
  • Ngăn chặn sao chép, in, phát tán tài liệu ra bên ngoài. Bảo đảm thông tin được bảo mật an toàn.

- Đáp ứng đầy đủ và hỗ trợ các quy định mới về luật an toàn thông tin.

 Hình 2: Ví dụ về việc bảo mật và kiểm soát sau khi chia sẻ dữ liệu tại một tòa soạn báo

Hình 2: Ví dụ về việc bảo mật và kiểm soát sau khi chia sẻ dữ liệu tại một tòa soạn báo

Nguồn: QTSC

Xem thêm tin tức:

Chuỗi QTSC

Thành viên QTSC