Ngân hàng Thế giới (World Bank) tham quan và làm việc tại QTSC

Sáng ngày 26/04/2022, đại diện Ngân hàng Thế giới (World Bank) đã đến thăm và làm việc tại Công viên phần mềm Quang Trung (QTSC).

Tham gia đoàn công tác gồm các chuyên gia cao cấp là đại diện của World Bank Group và World Bank Việt Nam trong lĩnh vực phát triển kỹ thuật số và tư vấn công nghệ. Đón tiếp đoàn về phía QTSC có ông Lâm Nguyễn Hải Long – Giám đốc QTSC, ông Phan Phương Tùng – Giám đốc Trung tâm Hỗ trợ và Tư vấn Chuyển đổi số TP.HCM (DXCenter) – một trung tâm khoa học - công nghệ trực thuộc Công viên phần mềm Quang Trung.

Đoàn thăm và làm việc tại QTSC 

Đoàn thăm và làm việc tại QTSC 

Đoàn thăm và làm việc tại QTSC

Sau khi nghe giới thiệu tổng quan về quá trình hình thành và phát triển của QTSC và Chuỗi QTSC tại các tỉnh thành tại Việt Nam, đoàn đã được ông Phan Phương Tùng giới thiệu chi tiết về mô hình hoạt động, sứ mệnh, vai trò, thuận lợi của DXCenter, cũng như những hoạt động tư vấn và hỗ trợ chuyển đổi số trong một số lĩnh vực chính mà DXCenter đang tập trung hướng tới. Qua cuộc trao đổi, đoàn rất quan tâm đến mô hình DXCenter và đặt ra khá nhiều câu hỏi nhằm hiểu rõ hơn định hướng phát triển sắp tới của trung tâm.

Theo đó, DXCenter là đơn vị chính thức của TP.HCM thực hiện các nhiệm vụ về chuyển đổi số, góp phần thúc đẩy sự phát triển của hệ sinh thái chuyển đổi số tại Việt Nam, đặc biệt là tại TP.HCM và khu vực kinh tế trọng điểm phía Nam.

DXCenter đặt mục tiêu cung cấp ít nhất 1.000 sản phẩm, giải pháp cho hoạt động chuyển đổi số và 100 mô hình chuyển đổi số ở các lĩnh vực khác nhau và phục vụ các đối tượng theo thứ tự ưu tiên: doanh nghiệp vừa, nhỏ và siêu nhỏ, các đơn vị, tổ chức có nhu cầu chuyển đổi số; doanh nghiệp công nghệ số mong muốn tiếp cận khách hàng tiềm năng để chuyển giao công nghệ,… Trong giai đoạn đầu, DXCenter sẽ tập trung hỗ trợ chuyển đổi số theo 05 lĩnh vực trọng tâm bao gồm: Chuyển đổi số trong lĩnh vực Giáo dục, Nông nghiệp, Tài nguyên và Môi trường, chuyển đổi số cho các doanh nghiệp nhà nước tại TP.HCM và đào tạo chuyển đổi số cho các hộ kinh doanh nhỏ.

Tiếp nối chương trình, đoàn đã đến thăm và làm việc tại công ty TMA Solutions – một trong những công ty phần mềm hàng đầu tại Việt Nam. Với 25 năm kinh nghiệm phát triển và triển khai các giải pháp phần mềm cho khách hàng từ 30 nước, TMA Solutions đã tích lũy nhiều công nghệ tiên tiến và giải pháp phong phú cho nhiều lĩnh vực.

Thăm TMA Solutions 

Thăm TMA Solutions

Nguồn: QTSC

Xem thêm tin tức:

Chuỗi QTSC

Thành viên QTSC