[TCBC] Ngày đầu tiên nhân viên tại Công viên phần mềm Quang Trung được tiêm vaccine phòng Covid-19

TCBC

Ngày đầu tiên nhân viên tại Công viên phần mềm Quang Trung

được tiêm vaccine phòng Covid-19

Thực hiện ý kiến chỉ đạo của lãnh đạo thành phố, người lao động đang làm việc tại Công viên phần mềm Quang Trung thuộc những đối tượng ưu tiên tiêm vaccine phòng Covid-19 lần này. Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Thành phố Hồ Chí Minh (HCDC) dự kiến sẽ tiến hành tổ chức tiêm vaccine ngừa Covid-19 cho gần 12.000 người lao động là các chuyên viên, kỹ sư công nghệ của 190 doanh nghiệp (doanh nghiệp phần mềm và dịch vụ) đang hoạt động tại Công viên phần mềm Quang Trung kể từ ngày 21/06/2021.

Ông Lâm Nguyễn Hải Long, Giám đốc QTSC cho biết: Đây là một sự quan tâm đặc biệt của thành phố đối với ngành CNTT cũng như các doanh nghiệp đang hoạt động tại Công viên phần mềm Quang Trung, đặc biệt là các doanh nghiệp FDI, các doanh nghiệp phát triển phần mềm cho nước ngoài. Trong tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp, việc được ưu tiên tiêm vaccine góp phần quan trọng trong phòng chống lây nhiễm và như một liều thuốc tinh thần rất quan trọng, giúp các doanh nghiệp và người lao động yên tâm làm việc, đảm bảo được mục tiêu kép của thành phố là vừa chống dịch vừa đảm bảo an toàn sản xuất.

Trong đợt tiêm này, QTSC đã cho triển khai đăng ký tiêm phòng Covid-19 trên ứng dụng ĐĂNG KÝ TIÊM VACCINE COVID-19 hoạt động trên cả 2 nền tảng website và điện thoại thông minh dành cho doanh nghiệp nội khu. Ứng dụng đã giúp người lao động đang làm việc tại Công viên phần mềm Quang Trung đăng ký nhanh, gọn, đầy đủ thông tin theo đúng tiến độ của Sở Y tế TPHCM.

Đối với mỗi doanh nghiệp, khi đăng nhập vào ứng dụng, điền đầy đủ thông tin sẽ được cấp 1 mã hồ sơ (mã ID). Người lao động sử dụng mã ID đó để đăng nhập, khai báo thông tin theo mẫu. Cuối cùng, người lao động sẽ được ứng dụng gửi mẫu phiếu đặt lịch tiêm gồm ngày, giờ và địa điểm tiêm.

Nhờ ứng dụng công nghệ trong việc đặt lịch tiêm phòng mà quá trình tiêm vaccine phòng Covid-19 tại Công viên phần mềm Quang Trung diễn ra suôn sẻ, nhịp nhàng và nhanh gọn.

Một số hình ảnh cập nhật trong ngày tiêm đầu tiên:

  Các nhân viên ngồi giãn cách 2m chờ đến lượt được tiêm

Các nhân viên ngồi giãn cách 2m chờ đến lượt được tiêm

Khu vực khám sàng lọc người được tiêm, người được tiêm nộp đầy đủ các biểu mẫu quy định cho nhân viên y tế như Phiếu đồng ý tham gia tiêm chủng vaccine phòng Covid-19; Phiếu sàng lọc trước tiêm chủng vaccine Covid-19; và Giấy xác nhận đã tiêm vaccine Covid-19.

 Người tiêm được nhân viên y tế kiểm tra các bệnh tiền sử, dị ứng thuốc và đo huyết áp, nhịp tim… Sau khi khám sàng lọc, nếu đủ điều kiện tiêm, các bác sĩ sẽ tiến hành tiêm cho người đủ tiêu chuẩn

Người tiêm được nhân viên y tế kiểm tra các bệnh tiền sử, dị ứng thuốc và đo huyết áp, nhịp tim… Sau khi khám sàng lọc, nếu đủ điều kiện tiêm, các bác sĩ sẽ tiến hành tiêm cho người đủ tiêu chuẩn.

 người lao động được nhân viên y tế tiêm vaccine covid-19

Người lao động đang được nhân viên y tế tiêm vaccine phòng Covid-19

Sau khi tiêm xong, người được tiêm ngồi tại khu vực chờ sau tiêm để theo dõi phản ứng phụ (nếu có). Sau 30 phút ngồi chờ, người được tiêm sẽ được nhân viên y tế tư vấn, thăm khám sau tiêm, nếu đủ điều kiện sức khỏe thì sẽ được cho ra về.

khu vực chờ theo dõi sau tiêm

 Sau khi tiêm xong, người được tiêm ngồi tại khu vực chờ sau tiêm để theo dõi phản ứng phụ (nếu có). Sau 30 phút ngồi chờ, người được tiêm sẽ được nhân viên y tế tư vấn, thăm khám sau tiêm, nếu đủ điều kiện sức khỏe thì sẽ được cho ra về. tham kham sau tiem

Liên hệ báo chí:

- Cô Phạm Thị Ngọc Hoa - Phòng Chiến lược và Thị trường, QTSC

- Email: ngochoa@qtsc.com.vn   

- HP: 0982 990 147

- Website: qtsc.com.vn

Xem thêm tin tức:

Chuỗi QTSC

Thành viên QTSC