Những sự kiện nổi bật của QTSC năm 2020

Năm 2020 đánh dấu một năm khó khăn, ảnh hưởng đến mọi người dân trên thế giới, đặc biệt là các doanh nghiệp nhưng ngành CNTT được cho là ngành có ít ảnh hưởng nhất khi đại dịch Covid-19 ập đến. Trong bối cảnh chung đó, Công viên phần mềm Quang Trung cũng có rất nhiều hoạt động sôi động từ: khởi công xây tòa nhà văn phòng của nhà đầu tư, cải tạo hạ tầng nội khu theo hướng hiện đại, đưa vào sử dụng trung tâm đào tạo, trung tâm y tế,… tạo sức sống mạnh mẽ trong nội khu.

QTSC cũng đi đầu trong các hoạt động chuyển đổi số nhằm giảm tác động của dịch Covid-19 như triển khai xây dựng các phần mềm bảo vệ sức khỏe dành cho y tế, giáo dục, làm việc từ xa, tổ chức các hội thảo trực tuyến,… Nhờ đó mà các doanh nghiệp đã hạn chế được ảnh hưởng tiêu cực do đại dịch mang tới và tạo đà phát triển cho những năm tới.

1. Ngày 21/12/2020 vừa qua, QTSC đã được Thủ tướng chính phủ trao giải thưởng Giải vàng chất lượng quốc gia 2020. Đây là giải thưởng cao quý và tôn vinh những doanh nghiệp đạt thành tích xuất sắc trong việc nâng cao chất lượng sản phẩm, dịch vụ, năng lực cạnh tranh và hiệu quả hoạt động, hội nhập với nền kinh tế khu vực và thế giới.

2. QTSC là đơn vị tích cực cung cấp nguồn nhân lực và hạ tầng máy chủ cho Trung tâm an toàn thông tin TP.HCM. Ra mắt vào tháng 10/2020, Trung tâm An toàn thông tin đánh dấu bước ngoặt mới của thành phố trong việc thực hiện Đề án xây dựng TP.HCM trở thành đô thị thông minh giai đoạn 2017 - 2020 và tầm nhìn 2025.

Phó Chủ tịch Thường trực UBND TPHCM Lê Thanh Liêm và đại diện các sở, ban, ngành TP cùng với đại diện CNS, QTSC, các doanh nghiệp, hiệp hội cùng thực hiện nghi thức khai trương Trung tâm An toàn thông tin TP.HCM

Phó Chủ tịch Thường trực UBND TPHCM Lê Thanh Liêm và đại diện các sở, ban, ngành TP cùng với đại diện CNS, QTSC, các doanh nghiệp, hiệp hội cùng thực hiện nghi thức khai trương Trung tâm An toàn thông tin TP.HCM

3. QTSC đã vinh dự nhận được chứng nhận Saigon Times CSR 2020 dành cho các đơn vị đã có nhiều đóng góp tích cực vào sự phát triển thịnh vượng và bền vững của cộng đồng. Trong đó, các hoạt động xã hội hướng tới giáo dục, định hướng nghề nghiệp và hỗ trợ cho các công ty khởi nghiệp luôn là những ưu tiên của QTSC.

Bà Phạm Thị Kim Phượng – Phó giám đốc QTSC nhận giấy chứng nhận Doanh nghiệp vì cộng đồng Saigon Times CSR 2020

Bà Phạm Thị Kim Phượng – Phó giám đốc QTSC nhận giấy chứng nhận Doanh nghiệp vì cộng đồng Saigon Times CSR 2020   

4. QTSC đã được TUV Nord Cert chứng nhận đáp ứng tiêu chuẩn Hệ thống Quản lý môi trường ISO 14001:2015. Đây chính là sự cam kết về chất lượng sản phẩm và dịch vụ mà QTSC cung cấp cho khách hàng và đối tác. ISO 14001:2015 là một trong những tiêu chuẩn về quản lý môi trường phổ biến nhất trên thế giới.

QTSC đã được TUV Nord Cert chứng nhận đáp ứng tiêu chuẩn Hệ thống Quản lý môi trường ISO 14001:2015QTSC đã được TUV Nord Cert chứng nhận đáp ứng tiêu chuẩn Hệ thống Quản lý môi trường ISO 14001:2015

5. QTSC đã triển khai hệ thống quản lý ticket Call Center thông qua một đầu số duy nhất (84-28) 3715 8888 để liên lạc với bộ phận chăm sóc khách hàng (CSKH). Hệ thống giúp nhân viên bộ phận CSKH dễ dàng nắm bắt được thông tin về tiến độ xử lý yêu cầu/phản ánh của khách hàng.
Hệ thống quản lý Ticket Call Center của QTSC

6. QTSC đã cùng với các doanh nghiệp trong khu triển khai nghiên cứu và đưa vào sử dụng nhiều sản phẩm/giải pháp liên quan đến việc bảo vệ sức khỏe của cộng đồng, phòng chống lây lan dịch bệnh Covid-19 như: Máy kiểm tra, đo thân nhiệt tự động kết hợp nhắc nhở đeo khẩu trang và chấm công; hộp khử khuẩn bằng tia UV; ứng dụng theo dõi kiểm soát cách ly tại nhà; robot y tế; ứng dụng hoptructuyen.qtsc.com.vn; ứng dụng chia sẻ tài liệu QTSC Drive;…

Link demo: https://youtu.be/MSuHN8eq2eA

7. QTSC đưa vào vận hành Trạm giám sát môi trường nội khu Công viên phần mềm Quang Trung hoạt động 24/7. Trạm giám sát này có nhiệm vụ kết nối các ứng dụng công nghệ hạ tầng đang triển khai: hệ thống quan trắc không khí, quan trắc các chỉ số nước thải, giám sát hệ thống nước cấp, hệ thống quản lý cây xanh, hệ thống giám sát máy phát điện, hệ thống quản lý dữ liệu điện kế điện tử,…
Hình 6: Đoàn tham quan trung tâm Giám sát môi trường của QTSC, nghe giới thiệu về các hệ thống quan trắc môi trường, hệ thống thu thập dữ liệu điện kế từ xa, hệ thống quản lý nước cấp

8. Trung tâm đào tạo STEAMZONE lớn nhất Việt Nam đã khai trương tại Công viên phần mềm Quang Trung. Trung tâm này đi vào hoạt động đã mang đến nơi đây một hệ sinh thái hoàn chỉnh: làm việc, học hành, sống, vui chơi, giải trí và chăm sóc sức khỏe. QTSC hiện có các công ty CNTT, trường cao đẳng – đại học, các trung tâm đào tạo nhân lực CNTT và Nhật ngữ, trường mầm non, các nhà hàng – quán cafe và sân chơi thể thao.

Trung tâm đào tạo STEAMZONE

9. QTSC cải tạo mới cổng ra/vào Công viên phần mềm Quang Trung. Cổng ra/vào mới của QTSC mang dáng dấp của phi thuyền vũ trụ với các đường cong mềm mại, mượt mà, các hình khối mang đậm tính khoa học viễn tưởng của tương lai. Ý tưởng của thiết kế phù hợp với định hướng phát triển của QTSC - trở thành một công viên khoa học với hàm lượng công nghệ đậm đặc, nơi làm việc của những con người tri thức, không ngừng đổi mới, sáng tạo.

Mô hình cổng trên đường Tô Ký, mặt sau logo QTSC chính là khu vực đặt máy ATM và máy bán nước tự động

Mô hình cổng trên đường Tô Ký, mặt sau logo QTSC chính là khu vực đặt máy ATM và máy bán nước tự động

Nguồn: QTSC

Xem thêm tin tức:

Chuỗi QTSC

Thành viên QTSC