Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam chi nhánh Cần Thơ thăm và làm việc tại QTSC

Chiều 21/03/2018, đại diện Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam chi nhánh Cần Thơ (VCCI Cần Thơ) và các doanh nghiệp CNTT tại Cần Thơ, TPHCM đã đến thăm và làm việc tại Công viên phần mềm Quang Trung.

Mở đầu chương trình, ông Nguyễn Phương Lam – Phó Giám đốc phụ trách VCCI Cần Thơ cho biết: VCCI Cần Thơ và QTSC đã phối hợp tổ chức nhiều hoạt động xúc tiến thương mại nhằm kêu gọi các doanh nghiệp tại TPHCM và các doanh nghiệp nước ngoài đầu tư tại Cần Thơ. Mục tiêu đến QTSC lần này đoàn muốn tìm hiểu về hoạt động của Vườn ươm doanh nghiệp phần mềm Quang Trung (QTSC Incubator) và Khu thực nghiệm ứng dụng CNTT trong nông nghiệp.

Ông Lâm Nguyễn Hải Long giới thiệu thêm về trung tâm R&D Lab dành cho các doanh nghiệp khởi nghiệp. Ngoài ra, QTSC đang phối hợp với các quỹ hỗ trợ doanh nghiệp nước ngoài phát triển thị trường tại Hoa Kỳ. Vì vậy, các doanh nghiệp muốn tham gia khởi nghiệp tại trung tâm R&D Lab phải có sản phẩm tương đối hoàn thiện có thể xuất khẩu sang thị trường Hoa Kỳ, lãnh đạo của doanh nghiệp này phải là Việt kiều hoặc từng đi du học tại Hoa Kỳ, có những hiểu biết nhất định về thị trường Hoa Kỳ.

 

VCCI Cần Thơ và các doanh nghiệp làm việc tại QTSC

Hiện nay, trung tâm R&D Lab có 2 doanh nghiệp đang hoạt động, là doanh nghiệp ứng dụng CNTT trong nông nghiệp và một doanh nghiệp phát triển những ứng dụng cho smart home. Trong tương lai, Trung tâm  kêu gọi các doanh nghiệp khởi nghiệp trong các lĩnh vực: Kiểm nghiệm sản phẩm (pre-test); nghiên cứu sinh học; nghiên cứu và ứng dụng: nông nghiệp, mobile, AI, y học; robot và tự động hóa. Dự kiến, trung tâm IoT sẽ khai trương vào tháng 6/2018.

Sau buổi làm việc, đoàn đã tham quan Khu thực nghiệm ứng dụng CNTT trong nông nghiệp tại lô số 13, Công viên phần mềm Quang Trung. Tại đây, VCCI và các doanh nghiệp đã nghe giới thiệu về ứng dụng trồng rau sạch trong nhà màng, trồng rau trong container và máy gieo trồng cây tự động.

Kết thúc buổi làm việc, đoàn đã tham quan Vườn ươm doanh nghiệp phần mềm Quang Trung và tham quan mô hình khởi nghiệp của công ty Smart Ball với ứng dụng gọi xe công nghệ Go-ixe.

 

Bà Nhiêu Quốc Trân (bìa phải) – Trưởng bộ phận Giải pháp Công nghệ, QTSC đang giới thiệu về ứng dụng
trồng rau sạch trong nhà màng

 

Đoàn nghe giới thiệu về mô hình khởi nghiệp của công ty Go-ixe

Nguồn: Ngọc Hoa - QTSC

Xem thêm tin tức:

Chuỗi QTSC

Thành viên QTSC