QTSC đẩy mạnh xúc tiến thương mại đầu tư thị trường Nhật Bản

Nhằm kết nối lại mối quan hệ với các đối tác tại Nhật Bản, đồng thời tăng cường mối quan hệ hợp tác với các doanh nghiệp Nhật Bản có trụ sở hoạt động tại Khu Công viên phần mềm Quang Trung (QTSC), QTSC đã tổ chức chuyến xúc tiến thương mại đầu tư thị trường Nhật Bản từ ngày 10/10/2022 đến ngày 15/10/2022.

Dẫn đầu chuyến công tác là bà Phạm Thị Kim Phượng, Phó Giám đốc QTSC với chương trình làm việc diễn ra tại các thành phố Nagoya, Osaka, Fukuoka, Yokohama và thủ đô Tokyo. Tại các địa phương, trao đổi với đối tác và doanh nghiệp Nhật Bản, đại diện QTSC đã cập nhật những điểm mới sau hơn hai năm bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid-19. Bên cạnh đó, QTSC cũng chia sẻ về các định hướng, kế hoạch dự kiến và mục tiêu sắp tới để triển khai các chương trình xúc tiến thương mại Nhật Bản kể từ năm 2023.

Các doanh nghiệp, đối tác QTSC đến thăm trong chuyến công tác lần này hoạt động trong các lĩnh vực chuyên về giải pháp web app, phần mềm nhúng, tự động hóa trong công nghiệp, giải pháp cho sàn thương mại điện tử, thiết kế, đồ họa, xử lý và tạo ra các tranh mẫu từ nguyên bản,… QTSC còn đến thăm và làm việc với các đơn vị như Tổ chức IBPC Osaka (International Business Promotion Center Osaka), AFP (Asian Fukuoka Partner), Hiệp hội Fisa (hiệp hội ngành dịch vụ thông tin tỉnh Fukuoka), Tổ chức Jetro Yokohama,…

Phần lớn những đối tác này đã từng phối hợp và hỗ trợ QTSC triển khai các chương trình xúc tiến thương mại Nhật Bản trong những năm trước đây. Qua trao đổi, các đơn vị cũng phản hồi sẽ phối hợp để lên kế hoạch chi tiết cùng với QTSC cho mỗi chương trình xúc tiến, cũng như kết nối đến các hiệp hội/nghiệp đoàn công nghệ thông tin của vùng để quảng bá và mời gọi doanh nghiệp tham dự.

Ngoài ra, các doanh nghiệp Nhật Bản cũng chia sẻ với đoàn công tác về tình hình hoạt động tại các đơn vị, những dự định phát triển tại Việt Nam trong thời gian sắp tới, vấn đề tuyển dụng nguồn nhân lực tại Việt Nam,…

Một số hình ảnh của chuyến công tác:

 Bà Phạm Thị Kim Phượng, Phó Giám đốc QTSC đến thăm và làm việc với IBPC Osaka

Bà Phạm Thị Kim Phượng, Phó Giám đốc QTSC đến thăm và làm việc với IBPC Osaka

 Làm việc với Đối tác AFP (Asian Fukuoka Partner) tại Fukuoka

Làm việc với Đối tác AFP (Asian Fukuoka Partner) tại Fukuoka

 Làm việc với Hiệp hội Fisa tại Fukuoka

Làm việc với Hiệp hội Fisa tại Fukuoka

 Làm việc với Tổ chức Jetro tại Yokohama

Làm việc với Tổ chức Jetro tại Yokohama

Nguồn: QTSC

Xem thêm tin tức:

Chuỗi QTSC

Thành viên QTSC