QTSC diễn tập cứu hộ, cứu nạn, phòng cháy chữa cháy tại các tòa nhà

Trong hai ngày 20-21/12/2018, Công viên phần mềm Quang Trung (QTSC) đã phối hợp với Cảnh sát Phòng cháy và chữa cháy (PCCC) Quận 12 tổ chức buổi diễn tập cứu hộ, cứu nạn, chữa cháy tại các tòa nhà QTSC Building 1, QTSC Building 9 và Helios.

Đây là hoạt động định kỳ hàng năm của QTSC nhằm nâng cao ý thức trách nhiệm trong công tác PCCC của cộng đồng nội khu, nâng cao trình độ nghiệp vụ chuyên môn của bộ phận chuyên trách có thể chủ động tổ chức chữa cháy hiệu quả khi sự cố cháy, nổ xảy ra, đảm bảo môi trường sống, làm việc và học tập an toàn.

Theo kịch bản diễn tập, đúng 10 giờ 30 phút tiếng chuông báo cháy thứ nhất tại tòa nhà QTSC Building 1 vang lên. Liền sau đó, lực lượng bảo vệ tại tòa nhà ngay lập tức tìm điểm cháy và phát loa thông báo trấn an nhân viên. Một phút sau đó, khi phát hiện được điểm cháy, tiếng chuông báo cháy thứ 2 vang lên, đồng thời lực lượng bảo vệ tòa nhà thông báo bắt đầu di tản. Tất cả nhân viên đang làm việc bắt buộc phải di chuyển ra khu vực hành lang và sơ tán bằng thang bộ thoát ra khỏi tòa nhà.

Trong khi chờ cảnh sát PCCC đến, lực lượng bảo vệ của tòa nhà sử dụng những trang thiết bị, dụng cụ PCCC có sẵn như: bình chữa cháy bằng CO2, bình chữa cháy bằng bột và vòi chữa cháy để dập những đám cháy phát sinh. Ngoài ra, đội bảo vệ cũng hướng dẫn những nhân viên làm việc tại tòa nhà sơ tán một cách nhanh chóng, sơ cứu, cứu hộ và đưa những người bị thương, trang thiết bị và tài sản nhanh chóng rời khỏi hiện trường.

Khoảng 07 phút sau, xe chữa cháy của cảnh sát PCCC Quận 12 đến hiện trường đám cháy. Trong lúc các cảnh sát PCCC sử dụng vòi rồng phun nước dập các đám cháy trong tòa nhà thì xe thang chuyên dụng tiếp cận cửa sổ ở các tầng cao của tòa nhà, đưa những nhân viên chưa kịp sơ tán xuống dưới an toàn.

 qtsc_di-tan-khoi-toa-nha qtsc_di-tan-khoi-toa-nha

 qtsc_di-tan-khoi-toa-nha

Các nhân viên di tản ra khỏi tòa nhà

cuu-nan-nguoi-bi-thuong-ra-khoi-toa-nha  cuu-nan-nguoi-bi-thuong-ra-khoi-toa-nha

Cứu hộ và đưa những người bị thương và trang thiết bị, tài sản ra khỏi tòa nhà

bao-ve-toa-nha-chua-chay  bao-ve-toa-nha-chua-chay

Lực lượng bảo vệ tòa nhà dùng bình chữa cháy bằng CO2, bình chữa cháy bằng bột dập tắt đám cháy

 dung-voi-rong-phun-nuoc-dap-tat-dam-chay dung-voi-rong-phun-nuoc-dap-tat-dam-chay

 dung-voi-rong-phun-nuoc-dap-tat-dam-chay

Cảnh sát PCCC phối hợp với lực lượng bảo vệ tòa nhà dùng vòi rồng phun nước dập tắt đám cháy

 xe-thang-chuyen-dung-tiep-can-cua-so-cuu-nguoi xe-thang-chuyen-dung-tiep-can-cua-so-cuu-nguoi

 xe-thang-chuyen-dung-tiep-can-cua-so-cuu-nguoi

Xe thang chuyên dụng tiếp cận cửa sổ các tầng trên cao cứu hộ nhân viên chưa di tản kịp

Kịch bản diễn ra tương tự tại tòa nhà QTSC Building 9 và Helios vào lúc 11 giờ 30 ngày 20 và 21/12/2018. QTSC trân trọng cám ơn ban lãnh đạo và toàn bộ nhân viên các công ty: GCS, Vinadata, KDDI, DFM, Nenkin, BTM, Rakus Việt Nam, Shinkawa,… đang làm việc tại các khối nhà đã hỗ trợ nhiệt tình trong buổi diễn tập.

Nguồn: QTSC

Xem thêm tin tức:

Chuỗi QTSC

Thành viên QTSC