QTSC đón tiếp đoàn Sở Bưu chính, Viễn thông và Truyền thông Viêng Chăn, Lào

Sáng ngày 14/11/2018, đoàn công tác Sở Bưu chính, Viễn thông và Truyền thông Thủ đô Viêng Chăn, Lào đã đến thăm và tìm hiểu môi trường hoạt động tại Công viên phần mềm Quang Trung (QTSC).

Dẫn đầu đoàn, có sự hiện diện của ông Sikhon ONSIPHANLA – Giám đốc Sở, bà Silavan THAMMAVONG – Phó giám đốc cùng đại diện các phòng ban. Về phía Sở Thông tin và Truyền thông TP.HCM có sự hiện diện của ông Lê Quốc Cường – Phó Giám đốc Sở cùng các thành viên. Đại diện QTSC đón tiếp đoàn là bà Phạm Thị Kim Phượng – Phó Giám đốc QTSC.

Tại buổi làm việc, đoàn đại biểu đã được nghe giới thiệu tổng quát về mô hình hoạt động cũng như quá trình hình thành và phát triển của QTSC trong suốt 17 năm qua. Tính đến nay, QTSC là công viên phần mềm đầu tiên và lớn nhất tại Việt Nam với tổng diện tích 43 hecta và được phân chia theo những khu vực chức năng khác nhau: khu sản xuất phần mềm, khu đào tạo, khu lưu trú, khu dịch vụ tiện ích,…

so-bcvttt-vieng-chan-lao-lam-viec-tai-qtsc so-bcvttt-vieng-chan-lao-lam-viec-tai-qtsc

 Đoàn đại biểu Sở Bưu chính, Viễn thông và Truyền thông Thủ đô Viêng Chăn, Lào làm việc lại QTSC

Giám đốc Sở ông Sikhon ONSIPHANLA đã nêu ra nhiều câu hỏi thảo luận xoay quanh các nội dung như đối tượng và chính sách thu hút đầu tư tại QTSC, định hướng phát triển, các dịch vụ hiện QTSC đang cung cấp cho khách hàng, đặc biệt là dịch vụ một cửa luôn đồng hành cùng doanh nghiệp,...

Đoàn công tác rất ấn tượng với những thành tựu cũng như vị thế hiện tại của QTSC. Mô hình thành công của QTSC là hình mẫu lý tưởng và cung cấp nhiều kinh nghiệm quý báu cho Lào trong kế hoạch xây dựng công viên phần mềm trong tương lai. Ngoài ra, Lào cũng có quy hoạch về đô thị thông minh và định hướng triển khai các ứng dụng thông minh trong các lĩnh vực du lịch, giao thông, đất đai, quản lý nhà nước, quản lý nhân sự.

qtsc-tang-qua-va-chup-hinh-luu-niem qtsc-tang-qua-va-chup-hinh-luu-niem

QTSC cùng đoàn đại biểu tặng quà và chụp hình lưu niệm

Kết thúc chuyến công tác, đoàn đã đến tham quan khu thực nghiệm ứng dụng CNTT trong nông nghiệp (Agriculture Center of Excellence) tại lô số 13, QTSC và thăm công ty TMA Solutions, một trong những công ty phần mềm hàng đầu Việt Nam, hiện đang hoạt động tại QTSC.

tham-khu-thuc-nghiem-nong-nghiep-tai-qtsc tham-khu-thuc-nghiem-nong-nghiep-tai-qtsc
   
tham-khu-thuc-nghiem-nong-nghiep-tai-qtsc tham-khu-thuc-nghiem-nong-nghiep-tai-qtsc

  Tham quan khu thực nghiệm ứng dụng CNTT trong nông nghiệp (Agriculture Center of Excellence) tại lô số 13, QTSC

tham-cong-ty-tma-dang-hoat-dong-tai-qtsc qtsc_So-BCVTTT-Lao-tham-TMA

Thăm công ty TMA Solutions

Nguồn: QTSC

Xem thêm tin tức:

Chuỗi QTSC

Thành viên QTSC