QTSC đón tiếp Thủ tướng tại triển lãm thành tựu công nghệ Việt Nam của Bộ Thông tin và Truyền thông

Chiều ngày 15/01/2019, trong khuôn khổ Hội nghị triển khai nhiệm vụ năm 2019 của Bộ Thông tin và Truyền thông, Công viên phần mềm Quang Trung (QTSC) vinh dự là một trong những đại diện tham gia trưng bày và giới thiệu các sản phẩm, giải pháp công nghệ 4.0 hiện đang được ứng dụng trong công tác quản trị điều hành nội khu.

Tham dự tại Hội nghị, có sự hiện diện của Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương Võ Văn Thưởng cùng lãnh đạo một số bộ, ban, ngành, cơ quan Trung ương.

Phát biểu ý kiến chỉ đạo Hội nghị, với lĩnh vực CNTT, Thủ tướng nhấn mạnh, Việt Nam phải có thứ hạng cao về CNTT, vì CNTT là nền tảng cho những lĩnh vực khác, là nền tảng của kinh tế số. Theo đó, Thủ tướng nhấn mạnh cần có một phong trào cách mạng trong lĩnh vực CNTT, cần nhiều doanh nghiệp công nghệ vừa và nhỏ nhưng cũng phải chú trọng hình thành một khối công nghệ lớn có thứ hạng toàn cầu. (Trích nhandan.com.vn)

Thu-tuong-Nguyen-Xuan-Phuc-va-cac-dong-chi-lanh-dao-tham-quan-gian-hang-trien-lam-cong-nghe-4.0-cua-QTSC 

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc và các đồng chí lãnh đạo tham quan gian hàng triển lãm công nghệ 4.0 của QTSC

 dai-dien-QTSC-gioi-thieu-ve-he-thong-giam-sat-dieu-hanh-voi-quan-khach-tham-du gian-hang-QTSC-tai-trien-lam

Tại triển lãm đại diện QTSC đã giới thiệu cho Thủ tướng và các vị lãnh đạo về Hệ thống giám sát điều hành (IOC – Integrated Operation Center) toàn khu thông qua kết nối các ứng dụng công nghệ IoT nhằm nâng cao chất lượng dịch vụ và hỗ trợ khách hàng tốt hơn. Tính đến nay, QTSC đã tích hợp được 4 ứng dụng lên QTSC IOC giúp thể hiện hình ảnh của Công viên phần mềm Quang Trung như một khu tiên phong trong ứng dụng mô hình đô thị thông minh. Dự kiến trong quý 1/2019 sẽ có thêm 8 ứng dụng nữa được tích hợp vào hệ thống.

Hòa cùng dòng chảy số của thế giới và sự lan rộng của cuộc cách mạng công nghiệp 4.0, bắt đầu từ năm 2016, QTSC đã tiến hành số hóa toàn bộ hệ thống thông tin, dữ liệu về hạ tầng (giao thông, điện, nước, viễn thông, tòa nhà,…) trên nền bản đồ GIS; xây dựng hệ thống quan trắc môi trường quản lý, giám sát và cảnh báo ô nhiễm không khí, nước thải, nước ngầm, nước mặt,…; phần mềm nhận diện khuôn mặt – biển số xe nhằm phát hiện và cảnh báo các đối tượng vi phạm pháp luật, các đối tượng phạm tội; hệ thống chiếu sáng thông minh quản lý, giám sát và cảnh báo tự động các hoạt động của hệ thống chiếu sáng công cộng;…

Từ những kết quả đạt được ban đầu, QTSC tiếp tục kiên trì tối ưu hóa, mở rộng phát triển thêm các ứng dụng công nghệ, từng bước tích hợp dữ liệu, các ứng dụng trên một nền tảng và hướng tới nền tảng mở cho bên thứ 3 khai thác. Việc ứng dụng mô hình đô thị thông minh vào QTSC là một quá trình dài hạn và là một trong những mục tiêu quan trọng để đưa QTSC sớm trở thành top các khu phần mềm hàng đầu Châu Á.

Nguồn: QTSC

Xem thêm tin tức:

Chuỗi QTSC

Thành viên QTSC